Ads

Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

5 từ nên nói về bản thân trong buổi phỏng vấn

5-tu-nen-noi-ve-ban-than-trong-buoi-phong-van
Thư xin việc và CV chỉ là bước đầu khơi gợi ấn tượng ở nhà tuyển dụng, điều quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại của bạn trong buổi phỏng vấn là cách bạn thể hiện bản thân và khả năng chiếm được lòng tin ở nhà tuyển dụng. Vậy phải làm như thế nào để khơi gợi hứng thú trò chuyện cũng như thiện cảm và ấn tượng với nhà tuyển dụng, những gì nên nói và không nên nói? Dưới đây là 5 từ quan trọng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng mà bạn nhất định không được bỏ qua khi nói về bản thân mình:
1. Đam mê Hãy thể hiện niềm đam mê mà bạn dành cho công việc ngay từ những giây phút bắt đầu. Bạn có thể nói với nhà tuyển dụng rằng bạn đã mơ ước công việc này từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, bao lâu nay bạn vẫn luôn theo đuổi niềm đam mê này và chưa bao giờ đánh mất hứng thú. Chẳng những luôn kiên trì với giấc mơ sự nghiệp mà công ty cũng là một đích đến, là động lực để bạn cố gắng bấy lâu nay. Bạn cũng đã tham gia nhiều khóa học để nâng cao kiến thức và kĩ năng trong nghề với hi vọng được cống hiến hết mình cho công việc. Thông qua ánh mắt và giọng nói đầy nhiệt huyết của bạn, nhà tuyển dụng sẽ cảm nhận ngay được tình yêu mà bạn dành cho công việc này.
2. Trung thành Trung thành là một tính cách mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm ở ứng viên. Cho dù có tuyển được những người tài giỏi nhưng nếu như họ không thể gắn bó lâu dài với công ty, thường xuyên thay đổi công việc vì những yếu tố vật chất thì cũng chỉ gây lãng phí thời gian và chi phí tuyển dụng. Bạn không cần phải thể hiện quá mức sự trung thành của mình bằng cách xăm tên công ty như 40 nhân viên Mỹ đã làm chỉ để được tăng 15% lương. Điều này có thể gây phản cảm đối với một số nhà tuyển dụng. Bạn chỉ cần thể hiện rằng bạn luôn biết ơn những người đã giúp đỡ mình, dù cho đã nghỉ việc ở công ty cũ thì bạn cũng chưa bao giờ nói những lời không hay về sản phẩm của họ. Đối với vị trí mới, bạn cũng sẽ hết lòng vì công việc và trung thành cho sự phát triển của công ty.
3. Dễ thích nghi


5-tu-nen-noi-ve-ban-than-trong-buoi-phong-van-1
Khả năng thích nghi là yếu tố cần thiết trong ngành nhân sự nhiều cạnh tranh như hiện nay. Nền kinh tế không ngừng biến động, công ty cũng phải đưa ra những chiến lược, thay đổi cơ cấu tổ chức và đưa ra những chính sách thuyên chuyển nhân sự sao cho phát huy hiệu quả nhất năng lực nhân viên. Nếu như không thể thích nghi, chỉ có thể làm việc có năng suất ở trong những môi trường quen thuộc thì thật khó khiến nhà tuyển dụng tin tưởng và lựa chọn bạn. Hãy đưa ra những dẫn chứng chứng minh rằng bạn luôn là người nhanh nhạy và thích nghi tốt với mọi hoàn cảnh. Chẳng hạn: “Khi còn là nhân viên sale tôi luôn là người vượt doanh số, khoảng 130%/ tháng. Vì thay đổi cơ cấu nên tôi được luân chuyển qua bộ phận chăm sóc khách hàng nhưng vẫn đạt được những chỉ tiêu tương tự.”
4. Làm việc độc lập Tính tự chủ và khả năng làm việc độc lập khiến nhân viên luôn chủ động và biết được những điều mình nên làm. Họ biết khi nào thì mình phải tham gia để hoàn thành công việc. Sếp không phải lúc nào cũng có thời gian để cầm tay chỉ việc, bạn bắt buộc phải vận dụng tư duy cá nhân để tìm ra những phương thức làm việc hiệu quả cho bản thân. Nếu không thể làm việc một mình, bạn có xu hướng kéo người khác làm việc giảm năng suất theo bạn và ít khi đưa ra được những ý tưởng sáng tạo. Hãy thể hiện rằng bạn luôn sẵn sàng và có những kế hoạch rõ ràng nếu được tuyển vào vị trí mới, bạn có những kĩ năng cần thiết để có thể làm việc độc lập mà vẫn đem lại hiệu quả cao.
5. Có trách nhiệm Sau cùng, nhà tuyển dụng luôn mong chờ ứng viên dám chịu trách nhiệm cho những điều mình nói và những hành động của mình. Những người có trách nhiệm sẽ không bao giờ phát ngôn những câu như “Đó không phải việc của tôi”, “Tôi làm gì có trách nhiệm với việc này” , họ luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ về mình và cố gắng hoàn thành chúng. Dám đứng ra nhận lỗi khi gặp phải thất bại cũng là một cách thể hiện tinh thần trách nhiệm, hãy chia sẻ thẳng thắn với nhà tuyển dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét