Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

4 cách giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả

Để giúp các bạn trẻ giải quyết được lượng công việc hằng ngày một cách dễ dàng, cũng như tránh trường hợp “nước tới chân mới nhảy” . Hãy sử dụng thời gian một cách thông thái để giảm bớt căng thẳng,lo âu trong cuộc sống hằng ngày .Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn 4 cách để quản lý thời gian tối ưu nhất để tiết kiệm thời gian và làm việc có hiệu quả nhất.



Bước 1: Ghi chú thông tin 

Bạn có thể ghi chú trên bàn , sử dụng ứng dụng notes trong điện thoại hoặc bất kì thứ gì mà bạn có thể lưu lại các thông tin cần thiết. Đây sẽ là kim chỉ nam cho bạn, giúp bạn xác định được các công việc tiếp theo bạn cần làm là gì?

Bước 2: Chọn những địa điểm yên tĩnh.

Lựa chọn địa điểm mà bạn hay tới để làm việc/ học tập và lựa chọn ra nơi nào có thể giúp bạn tập trung cao độ nhất hoặc bạn có thể học bài nhóm tùy theo sở thích của bạn. Có những người thích học bài một mình ở nơi yên tĩnh để có thể tập trung cao độ, nhưng có những người có thể hoạt động tối đa công suất khi làm việc nhóm.Việc này sẽ giúp bạn tránh đi sự xao nhãng. Vì sự không tập trung là thứ lấy đi thời gian mà bạn dành cho công việc.

Bước 3: Thư giản sau khi hoàn thành công việc.

Hãy dành ra 10 phút cho các bài tập thể dục hay yoga, các bài tập này sẽ giúp não bạn tái tạo năng lượng giảm căng thẳng, giúp tinh thần trở nên tỉnh táo hơn cho công việc tiếp theo

Bước 4: Kiểm tra lại thời khóa biểu.

Để tự đánh giá bản thân xem quá trình làm việc có hiệu quả hay không. Bạn nên thường xuyên so sánh quá trình làm việc thực tế của bản thân so với kế hoạch  mà bạn đề ra từ đầu. Từ đó bạn sẽ tìm ra cách để khắc phục các sai sót làm sao cho phù hợp hơn. Khi mới bắt đầu quản lý thời gian, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy cố gắng tôi luyện cho bản thân làm việc theo thời khóa biểu vì nó sẽ giúp bạn tránh khỏi việc bị trễ hạn nộp bài/ báo cáo.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét