Bất cứ doanh nghiệp thành công nào cũng được xây dựng
nên từ nền tảng các mối quan hệ bền vững. Để tạo dựng được mạng lưới khách hàng
và thiết lập quan hệ với đối tác, bạn cần chú ý những điều sau khi tạo dựng
quan hệ với người khác.
Đọc thêm tại Drtimvieclam.com
Để thiết lập được mối
Có bao giờ bạn nghĩ chỉ cần thu thập được nhiều danh
thiếp có nghĩa là bạn đã làm tốt trong việc thiết lập quan hệ? Thực tế mọi chuyện
không hề đơn giản như vậy! Một doanh nghiệp nếu muốn thành công thì phải được
xây dựng trên nền tảng các mối quan hệ gắn kết bền vững, lâu dài với nhau. Điều
quan trọng là những gì cần phải thực hiện sau khi đã tạo dựng được mối quan hệ
để giữ vững quan hệ lâu dài. Sau đây là một số cách:
Đừng lảng tránh các sự kiện
Các buổi liên hoan, tiệc tùng, viếng thăm có thể làm
bạn chán đến phát ngấy hoặc ngại k muốn tham dự, những mối quan hệ được thiết lập
từ những sự kiện như thế này lại rất quý giá cho bạn. Bạn nên chủ động tham gia
các sự kiện đó và trao đổi những thông tin cần thiết với mọi người để mở rộng mối
quan hệ của mình.
Mọi chuyện đểu có thể xảy ra, biết đâu được thông
qua những sự kiện bạn lại có thể tìm được những người bạn mới, những đối tác
kinh doanh và khách hàng cho công ty.
Xây dựng hình ảnh tích cực cho bản thân
Tất nhiên không ai lại thích trò chuyện với những
người luôn khó chịu, chau mày hay thích khoe khoang cả. Bạn nên giữ thái độ
tích cực, lịch thiệp khi gặp gỡ người khác. Khi bạn làm người khác vui cười thì
đó cũng là lúc họ dành cho bạn nhiều cảm tình hơn và đương nhiên họ sẽ giữ liên
lạc với bạn thường xuyên. Và nếu như có cơ hội hợp tác thì hãy từ tốn, bạn nên
hiểu được chân lý “đừng hái khi trái còn xanh”
Đọc thêm tại Timvieclamhn.wordpress.com
Tạo dựng niềm tin, sự tin tưởng
Nếu bạn không xây dựng được niềm tin với những người
bạn gặp thì các mối quan hệ của bạn có nguy cơ biến thành “bọt biển” . Sự tin
tưởng là điều kiện tiên quyết để các đối tác có thể xúc tiến hợp tác với bạn.
“Tích tiểu thành đại”, hãy bắt đầu với những hợp đồng nhỏ và bạn hãy cố gắng tạo
niểm tin, cam kết với khách hàng. Uy tín là chìa khóa để dẫn đến các hợp đồng lớn
hơn.
Giữ liên lạc thường xuyên
Có bao giờ bạn bỏ quên khá nhiều danh thiếp trong hộp
tủ? Hoặc bạn để những tấm danh thiếp đó ở đâu ngay cả bạn cũng không biết? Thậm
chí là bạn còn không có ấn tượng gì về những người mình đã gặp? Nếu như thế, bạn
đã tự hủy hoại cơ hội phát triển mạng lưới mối quan hệ của mình! Thực tế các mối
quan hệ dù có bền vững cũng cần sự nuôi dưỡng và yêu cầu sự kiên nhẫn của bạn để
thực hiện được điều đó. Bạn nên thỉnh thoảng hãy nhắn email hay chỉ đơn giản là
một cú điện thoại hỏi thăm. Trong tương lai khi có cơ hội hợp tác, thì biết đâu
bạn sẽ là người đầu tiên họ nghĩ tới?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét