Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Điều kiện hấp dẫn từ việc làm tiếng Nhật

Việc làm tiếng Nhật lương hấp dẫn ,phúc lợi tốt,không yêu cầu văn bằng . Hàng nghìn công việc với khoản lương lên đến cả 1.000 USD đang đưa lên từ các trang tuyển dụng uy tín. Lao động trẻ Việt Nam hiện đang rủ nhau đi học tiếng Nhật. Tại sao lại xuất hiện một điều kiện hấp dẫn giữa bức tranh thất nghiệp tại nước ta?

Hình ảnh việc làm đen tối

Dù rằng hoàn cảnh kinh tế trong quý 1 năm nay đã tốt hơn và dự báo sẽ tiếp tục chiều hướng tích cực . Thế nhưng, tình trạng thất nghiệp ở nước ta vẫn đang là một nỗi “nhức nhối” khó mà giải quyết. Bởi lẽ group có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất lại không nằm ở nhóm lao động phổ thông. Mà lại thuộc về thành phần nhân lực có trình độ cao. Với con số gần 280.000 thạc sỹ và cử nhân đang không có việc làm.
Một tình hình khá u ám đối với nhân công nước ta, điểm sáng duy nhất là số lượng lao động có bảo hiểm cộng đồng đang nhiều hơn . Nguyên nhân là do sự có mặt của những chủ đầu tư nước ngoài trong nước ta. Người nhân lực nước ta đang có cơ hội để được tiếp cận với các văn phòng việc làm mới chuyên nghiệp hơn. Trong đó có công sở công việc tiếng Nhật.

Hợp tác Viêt – Nhật được nâng cấp đã tạo thêm vô số cơ hội việc làm cho nhân lực nước ta.

Phân tích văn phòng việc làm tiếng Nhật

Trung tâm tìm hiểu Pew (cơ quan chuyên phân tích thăm dò xu hướng nhân loại ) đã đưa ra kết quả khảo sát rằng Nhật là dân tộc có được thiện cảm cao nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Có 82% người dân nước ta bỏ phiếu tích cực về xứ sở Samurai.
Cộng thêm nước Nhật đang kinh doanh mạnh mẽ vào nước ta. Tính đến tháng 3/2014, Nhật Bản đang là nước đầu tư nhiều nhất trong Việt Nam. Các doanh nhiệp tuyển dụng nước Nhật đã kinh doanh vào 18 trên 21 lĩnh vực kinh tế theo hệ thống phân chuyên ngành của chúng ta.

Tại sao nhân công Việt lại "hấp dẫn" các công ty tuyển dụng tiếng Nhật

Nhật Bản đang trong giai đoạn khủng hoảng dân số . Thế nhưng cách “khủng hoảng” lại đi ngược lại với chúng ta. Năm 2014, tỷ lệ sinh của Nhật Bản thấp kỷ lục với chỉ hơn một triệu trẻ được sinh. Cùng với đó là tỷ lệ 1,3tr người chết. Tỷ lệ tử gần bằng hoặc ngay cả là lớn hơn sinh, dân số Nhật đang có xu hướng giảm và lão hóa một cách đáng báo động. Dân cư đa phần thuộc nhóm hiểu biết nên nước Nhật đang thiếu rất nhiều thành phần nhân lực phổ thông. Nguồn nhân công trở thành bài toán khó khăn của họ. Chính phủ Nhật cho dù "cổ hủ" đến mấy vẫn đang bắt đầu duy tân suy nghĩ của mình. Các chủ đầu tư tuyển dụng việc làm tiếng Nhật đang xúc tiến nhắm đến nguồn lao động ngoài nước . Và nước ta đang là nơi mục tiêu của họ. công việc tiếng Nhật cũng không đòi hỏi văn bằng quá cao.

Công việc tiếng Nhật thu "không tưởng", phúc lợi tốt

Hiện nay , bạn có khả năng đơn giản xem được các thông tin tuyển nhân viên của những doanh nghiệp Nhật từ những trang mạng việc làm hàng đầu. Với mức thu nhập lên đến cả ngàn đô, yêu cầu chung đối với những người xin việc có thể biết tiếng Nhật tốt ( bằng N2 trở lên).
Không quá quan tâm về bằng cấp , một cơ sở sản xuất thiết bị điện thoại đang cần một phiên dịch viên tiếng Nhật có khả năng biết 3 khả năng (nghe, nói , viết) có thang bảng lương gần 1 ngàn đô. Ngoài ra hầu hết các công ty Nhật còn ưu tiên các người tìm việc làm có khả năng quản lý dự án, phần mềm công nghệ khoản lương lúc nào cũng trên 1.000 đô.
Đa phần những công ty Nhật tuyển dụng đều hội tụ đủ yêu cầu phụ cấp xã hội , môi trường chuyên nghiệp như những công sở khác.Việc làm tiếng nhật đang được xem là cơ may cực kì tốt cho các người Việt. các keyword: “công ty Nhật tuyển dụng ”, “cần tìm kiếm công việc tiếng Nhât”,… trên Google đã tăng một cách rõ rệt kể từ đầu năm 2013 đến nay.

Thử thách của đơn vị việc làm tiếng Nhật

Nắm được xu hướng tại thời điểm này , lực lượng giới trẻ bắt đầu học tiếng Nhật ngày càng tăng . Thế nhưng do đâu mà lượng người được nhận vẫn rất ít? Theo các công ty Nhật tuyển dụng thì lý do là việc không có năng lực tiếng Nhật và trách nhiệm không phù hợp với văn phòng công việc . Đối với những cấp bậc cấp cao thì vẫn còn thiếu các người xin việc có đủ kinh nghiệm và kỹ năng chịu áp lực cao.

Kết luận


Điều đó chứng minh , người Việt vẫn chưa thật sự đáp ứng tốt với văn phòng mới này. Những giới trẻ ngoài việc làm chỉ tập trung vào ngoại ngữ thì nên tích cực nâng cao những kỹ năng khác. Chuẩn bị tốt chính mình để đủ khả năng nắm được cơ may kiếm được việc làm tiếng Nhật với mức lương hấp dẫn và trợ cấp tốt. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét