Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Đồng nghiệp khó tính? Giải quyết họ như thế nào?

Môi trường công sở là nơi hội tụ mọi chuyện trên trời dưới đất từ những chuyện vui, đến chuyện buồn, hay mâu thuẫn nội bộ. Mọi người luôn giữ trong lòng những bực tức hoặc tự an ủi lẫn nhau “Một điều nhịn, chín điều lành”. Nhưng sẽ có ngày bạn nhận ra rằng sức chịu đựng của bản thân có giới hạn. Vậy đối với những đồng nghiệp khó tính, bạn sẽ giải quyết họ như thế nào? Dưới đây là 4 mẹo giúp bạn vượt qua những rắc rối nơi công sở.



1. Hãy cho họ thấy ai đang là “anh hùng rơm”

Trong một công ty không thể thiếu những người tỏ vẻ ta đây giỏi dang, chỉ nói nhưng không làm được. Nhất là trong những buổi thảo luận họ thường coi thường những ý tưởng của bạn. Để giải quyết những “anh hùng rơm” như thế này, bạn phải bình tĩnh và hỏi ngược lại ý kiến và quan điểm của họ. Từ đó mọi người sẽ biết được ai có thực lực hơn ai.

2. Cho họ thấy sức chịu đựng là có giới hạn

Càng làm lâu bạn sẽ nhận ra rằng sức chịu đựng của mình có giới hạn. Bạn nên nói chuyện riêng với người đó, và nói 1 cách khéo léo để họ hiểu được những hành động/ lời nói tưởng chừng vô hại lại làm người khác cảm thấy khó chịu, và không được tôn trọng. Nếu sự việc cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, bạn nên có thái độ nghiêm túc, dứt khoát, và nói cho họ biết kết quả của việc cư xử đó sẽ như thế nào.

3. Thể hiện sức mạnh của “bầy đàn”

Với những người bản chất là xấu thì không riêng gì bạn khó chịu đâu, mà các đồng nghiệp cũng sẽ thấy như vậy. Vì vậy, nếu họ có những hành động quá quắt thì yên tâm là bạn đã được sự hậu thuẫn rất lớn từ các đồng nghiệp

4. “Tâm sự” với sếp

Nếu bạn đã làm đủ mọi cách mà tình hình không thuyên giảm thì bạn nên có buổi nói chuyện riêng với sếp, để trình bày những vấn đề mà những người đồng nghiệp “kì cục” gây ra. Chứng minh cho sếp thấy việc đó ảnh hưởng tới công việc của bạn như thế nào. Nếu vấn đề trở nên nghiêm trọng thì bạn nên trình bày cho sếp biết mức độ nghiêm trọng của vấn đề và đốc thúc sếp giải quyết vấn đề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét