Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

8 dấu hiệu cho thấy nhân viên của bạn đã sẵn sàng làm sếp

Một trong những cách tuyển dụng giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo trình độ là tuyển dụng nội bộ. Làm cách nào để biết ai là người có khả năng trở thành lãnh đạo? Dưới đây là 8 dấu hiệu cho thấy nhân viên của bạn đã sẵn sàng làm sếp



1. Họ thay đổi cách nói từ tôi thành chúng ta

Để một nhân viên trở thành sếp, họ cần có những điểm nhấn nổi bật, hiểu được quan điểm của nhà lãnh đạo. Quan sát một cách tế nhị về sự thay đổi các hành vi của từng thành viên. Đơn giản như từ cách nói chuyện của họ, thay vì sử dụng các từ tôi thì họ dùng những từ như chúng ta, chúng tôi.

2. Họ chứng minh được họ có thể kiểm soát được bản thân

Họ biết họ cần hoàn thành những gì và đảm bảo rằng nó sẽ xảy ra. Biết nắm bắt cơ hội để đẩy nhanh tiến độ công việc. Nếu họ có thể tự quản lý được thời gian, công việc chứng tỏ họ đang sẵn sàng cho một bước tiến xa hơn trong sự nghiệp.

3. Họ biết quan tâm những người khác

Nếu một nhân viên quan tâm đến sự thành công của đồng nghiệp cũng như của họ đối với một dự án nhóm. Đây là những người muốn những thành viên trong nhóm thành công. Đó là một dấu hiệu tốt để bạn nhận định được ai là người có tố chất để trở thành lãnh đạo. Những nhà quản lý vĩ đại là các nhà lãnh đạo vị tha luôn muốn đơn vị thành công

4. Họ làm việc có trách nhiệm

Khi một nhân viên có khả năng tự chịu trách nhiệm cho bản thân hoặc của nhóm, thì họ đã sẵn sàng để đảm nhận vai trò quản lý. Những người được bạn dẫn đầu sẽ thể hiện sự tôn trọng nếu bạn có trách nhiệm với quyết định của bạn, bất kể kết quả như thế nào.

5. Họ có trình độ chuyên môn cao

Dấu hiệu của một nhà lãnh đạo giỏi là nếu họ đi xa hơn và xa hơn nữa. Khi bạn tự nhiên thấy họ dẫn dắt người khác trong tất cả công việc của họ - khi họ vượt trội so với mong đợi trong mọi thứ họ đang làm - đó là thời gian để quảng cáo. Bạn không muốn mất chúng cho người khác mà sẵn sàng cho họ chương trình quảng cáo đó khi bạn không

6. Họ tìm ra được giải pháp

Những nhà quản lý luôn mong muốn, team của mình đưa ra được những giải pháp cho các vấn đề đang xảy ra. Vậy làm sao nhận biết được ai là người có tố chất? Một quản lý tốt sẽ nắm bắt được vấn đề và làm chủ được tình huống tốt nhất.

7. Họ giúp đỡ những người khác

Khi họ giúp đỡ các thành viên khác trong nhóm và vẫn hoàn thành công việc của họ, đó là dấu hiệu của một người quản lý giỏi. Với những vấn đề khó, họ không bỏ qua hoặc trả lời cho xong chuyện mà họ sẽ hứa đưa ra câu trả lời sớm nhất vào một ngày cố định.

8. Họ là người chủ động

Tôi không bao giờ muốn nhân viên của mình qua mặt mình trong công việc. Nhưng nếu họ thực sự có tài năng, họ bắt đầu công việc mà không cần tôi hướng dẫn mà công việc vẫn hoàn thành tốt thì tôi tin rằng họ có yếu tố để trở thành một nhà lãnh đạo, và tôi sẽ cho họ cơ hội để phát triển bản thân.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét