Ads

Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Sinh viên mới tốt nghiệp nên viết gì trong hồ sơ xin việc?

sinh-vien-moi-tot-nghiep-nen-viet-gi-trong-ho-so-xin-viec


Chúc mừng bạn, sau những ngày cố gắng mong đợi cuối cùng bạn đã nhận được tấm bằng tốt nghiệp. Giờ đây, bạn có thể tự tin hơn với “tấm hộ chiếu vào đời” này. Và đây cũng là lúc bạn phải tự thân vận động đối mặt với “cuộc đời”, không còn là cô/cậu sinh viên ngồi trên giảng đường nữa! Vậy làm thế nào để tìm được một công việc mơ ước trong khi bản thân lại chưa có kinh nghiệm? Hãy thử áp dụng các cách sau đây:

- Chuẩn bị mục tiêu nghề nghiệp thật tốt


Mục tiêu nghề nghiệp là thông tin đầu tiên trong hồ sơ xin việc, cho biết định hướng và mục tiêu nghề nghiệp mà bạn muốn hướng đến trong tương lai – đó cũng chính là mục các nhà tuyển dụng quan tâm đầu tiên. Vì vậy, phải viết mục tiêu nghề nghiệp thật ấn tượng, bạn nên nghiên cứu kỹ bản mô tả công việc xem nhà tuyển dụng cần gì ở một ứng viên và hãy viết mục tiêu thật rõ ràng, chi tiết. Tuy nhiên bạn đừng quá “khiêm tốn” sẽ khiến nhiều nhà tuyển dụng không them chú ý đến hồ sơ của bạn

Bạn có thể viết: Là sinh viên tốt nghiệp loại giỏi của trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, tôi mong muốn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh để phát huy kiến thức, khả năng sở trường của mình cũng như góp phần đem lại lợi nhuận cho công ty.


- Nêu bật thành tích học tập


Là sinh viên mới ra trường, kinh nghiệm của bạn có lẻ chỉ là con số 0. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng với thông tin về học vấn của mình. Ngày nay cũng không ít nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên có thành tích học tập vượt trội. Chính vì thế hãy trình bày “trình độ học vấn” ngay sau “mục tiêu nghề nghiệp”, và đừng quên giới theieuj thành tích học tập và trình bày những khóa học bạn tham gia hay bằng cấp đã đạt được liên quan đến vị trí ứng tuyển.

- Kinh nghiệm làm việc


Như đã đề cập ở trên, nếu kinh nghiệm làm việc của bạn chỉ là con số 0 thì cũng nên “tốt khoe, xấu che”. Thay vì nói bạn chưa có kinh nghiệm làm việc thực sự thì hãy trình bày bạn đã có những kinh nghiệm quý báu trong thời gian thực tập hay đã làm việc bán thời gian trước đây. Các nhà tuyển dụng sẽ rất ấn tượng với bạn nếu thấy bạn là một nhân viên tích cực và hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích cho công ty.

- Người tham khảo


Nếu được, bạn có thể nhờ thầy cô ở trường Đại học hay sếp trực tiếp tại công ty bạn đã thực tập làm người tham khảo cho bạn. Được những người có uy tín đánh giá bạn là người “có tinh thần làm việc theo nhóm”, “có trách nhiệm”, hay “tư duy sáng tạo” thì bạn sẽ được đánh giá cao trong mắt các nhà tuyển dụng.

đọc thêm tại timvieclamhn.wordpress.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét