Trước đây, tất cả những gì nhân viên cần trang bị là một kiến thức vững vàng về chuyên môn và một phong thái nhanh nhẹn. Ngày nay, với một nhân viên hiện đại, điều đó vẫn quan trọng, nhưng chưa đủ. Vậy nhân viên cần phải trang bị thêm những phẩm chất nào?
1. Tiếp thu tốt, chịu học hỏi, chịu thay đổi.
Việc một nhân viên chấp nhận thay đổi vì công ty là điều
luôn khiến sếp vô cùng hoan nghênh và trân trọng, vì họ hiểu được nhân viên đó
đang hết lòng vì công việc không ngại điều gì.
2. Óc sáng tạo và khả năng đóng góp sáng kiến
2. Óc sáng tạo và khả năng đóng góp sáng kiến
Càng về sau, các nhà sử dụng lao động sẽ càng đánh giá cao
những nhân viên có phẩm chất này. Và đi kèm với nó là khoản tiền thưởng lớn
cùng việc nâng cấp vượt bậc
3. Tinh thần đồng đội.
3. Tinh thần đồng đội.
Phẩm chất này còn được đánh giá cao hơn cả năng lực chuyên
môn. Thời đại team work, sức mạnh của một công ty được tạo thành từ năng lực của
những nhóm cộng tác với nhau chứ không phải của vài cá nhân lẻ tẻ.
Bởi vậy, bạn sẽ dễ dàng là nhân vật dẫn đầu nếu vừa giỏi
chuyên môn, lại vừa có tinh thần hợp tác tốt, là một hạt nhân liên kết và hoạt
nhóm
4. Có trách nhiệm cao với công việc.
4. Có trách nhiệm cao với công việc.
Luôn theo sát và nắm rõ từng diễn biến cho đến khi hoàn
thành ở mức tốt nhất. Dù phải làm thêm giờ hoặc bỏ thêm vào đấy một số chi phí
cá nhân, bạn cũng không nên suy tính thiệt hơn. Tuyệt đối không làm việc theo
kiểu “hết giờ chuồn vội”
5. Thành thạo vi tính và tiếng Anh lưu loát.
5. Thành thạo vi tính và tiếng Anh lưu loát.
Hiện nay, môi trường làm việc và giao tiếp trong các công ty
không hoàn toàn “thuần Vịêt” như trước. Yếu tố nước ngoài và người nước ngoài
xuất hiện ngày càng nhiều. Chính điều này đã thay đổi ngôn ngữ giao tiếp trong
văn phòng từ tiếng Việt sang tiếng Anh.
6. Biết quý trọng của công.
6. Biết quý trọng của công.
Tôn trọng và bảo vệ của công là đức tính cần thiết không chỉ
trong môi trường làm việc mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Bởi lẽ chính bạn
cũng là một phần trong cộng đồng ấy, thế nên hãy thể hiện sự tôn trọng bản thân
thôi nào.
7. Biết giữ bí mật.
7. Biết giữ bí mật.
Hãy biết rõ trách nhiệm và công việc của mình, chỉ nói điều
cần thiết, có cân nhắc, không làm “người đưa tin” khi không được ai yêu cầu. Đó
là một phẩm chất quyết định sự tin cậy của đồng nghiệp và cấp trên.
8. Thông minh, hoạt bát, tự tin, giỏi giao tiếp.
8. Thông minh, hoạt bát, tự tin, giỏi giao tiếp.
Dĩ nhiên ở mỗi cấp bậc, mỗi vị trí công việc sẽ đòi hỏi yếu
tố này ở mức độ khác nhau. Nhưng nhìn chung, dáng vẻ, ngôn ngữ của bạn phải biết
toát lên điều đó.
9. Gắn bó trung thành.
Thử thách về lòng trung thành là bước không thể thiếu khi
người lãnh đạo muốn đặt lòng tin và cơ hội vào tay một nhân viên nào đó.
Rất nhiều công ty trao cho bạn quyền lợi và phúc lợi để thắt chặt thêm sự gắn bó với công ty. Ngược lại, họ cũng đòi hỏi bạn thể hiện thiện chí này.
10. Chăm sóc hình ảnh bản thân bao gồm trang phục và cơ thể.
Những văn phòng hiện đại, sang trong đòi hỏi nhân viên phải
hoà hợp với khung cảnh chung. Đấy cũng là cách để bạn yêu bản thân và tôn trọng
những người xung quanh. Tóc, móng và da dẻ phải được chăm sóc định kỳ. Biết
trang điểm ăn mặc lịch sự, đúng cách. Hãy tích cực đi, vì sự thành công của
chính bạn và bạn cũng là một phần bộ mặt của công ty
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét