Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

5 công ty "dậy thì thành công", trở thành những starup giá trị nhất thế giới

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của các sản phẩm, dịch vụ mới lạ và tiện ích đến từ các startup trên thế giới đã và đang thay đổi cuộc sống của chúng ta mỗi ngày. Để có thể đạt được những thành công ngày hôm nay, các công ty này đã phải trải qua rất nhiều giai đoạn thăng trầm. Cùng nhìn lại danh sách 5 startup có giá trị lớn nhất thế giới được định giá bởi hãng phân tích CB Insights, một đơn vị chuyên cung cấp dữ liệu giữa các nhà đầu tư và startup.
1. Uber

5-cong-ty-day-thi-thanh-cong-tro-thanh-startup-gia-tri-nhat-the-gioi1

Ra đời năm 2009, Uber là công ty vận hành ứng dụng vận tải theo yêu cầu, kết nối giữa người lái xe và người có nhu cầu di chuyển bằng xe hơi. Dưới bàn tay dẫn dắt của CEO kiêm nhà đồng sáng lập Travis Kalanick, Uber từ một startup chỉ với hơn 1 triệu đô vốn đầu tư đã phát triển lớn mạnh và được định giá gần 70 tỷ đô, trở thành công ty chưa niêm yết có giá trị lớn nhất thế giới.
2. Didi Chuxing

5-cong-ty-day-thi-thanh-cong-tro-thanh-startup-gia-tri-nhat-the-gioi2

Nếu thế giới có Uber thì tại Trung Quốc, cũng có một ứng dụng vận tải theo yêu cầu tương tự, đó là Didi Chuxing. Ra đời năm 2012, chỉ trong vòng 4 năm ngắn ngủi Didi đã mở rộng phạm vi hoạt động ra 400 thành phố tại Trung Quốc. Hiện tại, Didi Chuxing được các nhà đầu tư định giá 50 tỷ đô, biến nó trở thành một trong những công ty tư nhân giá trị nhất trên thế giới chỉ sau Uber.
3. Xiaomi

5-cong-ty-day-thi-thanh-cong-tro-thanh-startup-gia-tri-nhat-the-gioi3

Đứng thứ 3 trong danh sách này là Xiaomi, công ty công nghệ nổi tiếng với những sản phẩm điện tử thông minh như điện thoại, thiết bị đeo tay, bóng đèn thông minh, nồi cơm thông minh,… Xiaomi được thành lập năm 2010 và dưới sự dẫn dắt của CEO Lei Jun, Xiaomi đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế. Đến nay, công ty này được định giá 46 tỷ đô.
4. Airbnb

5-cong-ty-day-thi-thanh-cong-tro-thanh-startup-gia-tri-nhat-the-gioi4

Airbnb, công ty nổi tiếng thế giới cung cấp ứng dụng cùng tên cho phép kết nối giữa những người địa phương có phòng trống trong nhà và khách du lịch muốn thuê phòng homestay vừa được định giá gần 30 tỷ đô. Startup này được thành lập năm 2008 tại Mỹ bởi 3 chàng trai Brian Chesky, Joe Gebbia và Nathan Blecharczyk.
5. Palantir

5-cong-ty-day-thi-thanh-cong-tro-thanh-startup-gia-tri-nhat-the-gioi5

Được định giá 20 tỷ đô, công ty chuyên thu thập và phân tích dữ liệu lớn (big data) Palantir cũng góp mặt trong danh sách những startup có giá trị lớn nhất thế giới này. Palantir được thành lập năm 2008 tại Mỹ, nổi tiếng với hai sản phẩm là Palantir Gotham và Palantir Metropolis.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét