Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Đi tìm hình mẫu sếp lý tưởng trong mắt nhân viên

Là một người quản lý, đòi hỏi bạn phải đáp ứng được các yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm tích lũy trong thời gian đủ dài. Trở thành sếp đã không phải là chuyện dễ, trở thành sếp tốt trong mắt nhân viên còn khó hơn rất nhiều. Đối với nhân viên, một người sếp lý tưởng sẽ có hình ảnh ra sao?

di-tim-hinh-mau-sep-ly-tuong-trong-mat

1. Gương mẫu
Một người quản lý giỏi không phải là người suốt ngày la mắng, trách phạt nhân viên bằng lời nói mà là người dùng hành động của mình để làm gương cho nhân viên, truyền cảm hứng và động lực cho mọi người làm việc.
2. Tự tin
Ở cương vị là một người lãnh đạo, phong thái tự tin, làm việc chuyên nghiệp là những thứ bạn phải có để đạt được sự tín nhiệm và ngưỡng mộ của nhân viên. Sự do dự thiếu chắc chắn trong việc ra quyết định sẽ khiến uy lực của bạn giảm sút trong mắt nhân viên. Tuy nhiên, đừng để sự tự tin của mình biến thành kiêu ngạo. Những người lãnh đạo xuất sắc luôn có đủ sự tự tin nhưng vẫn khiêm tốn, họ sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn nhân viên của mình khi gặp bất kỳ khó khăn nào trong công việc.
3. Mạnh mẽ
Mạnh mẽ cũng là một phẩm chất cần có ở người quản lý. Nhân viên cần một người sếp đủ mạnh mẽ để lãnh đạo họ trong công việc, giúp tập thể vượt qua khó khăn. Thế nhưng nhiều người nhầm lẫn mạnh mẽ với độc đoán, thô lỗ. Nên nhớ rằng quyền lực của bạn sẽ chỉ tồn tại trên danh nghĩa nếu bạn không khiến cho nhân viên của mình tin tưởng và kính trọng.
4. Trách nhiệm
Là một người sếp, trách nhiệm với tập thể là thứ bạn luôn phải đặt lên hàng đầu. Khi là nhân viên, bạn có thể phấn đấu vì thành tích của mình, nhưng một khi đã ở cương vị của người lãnh đạo, lợi ích của tập thể chính là thứ bạn phải ưu tiên. Một người sếp tốt sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm trước sự thất bại của tập thể và tìm ra hướng giải quyết chứ không phải là đổ lỗi cho bất kỳ nhân viên nào của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét