Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Làm sao để quản lý một nhóm nhân viên lớn tuổi

Mặc dù bạn được thuê nhằm giữ vị trí quản lý trong một công ty đã hoạt động hoặc đang khởi đầu lo nghĩ với việc săn tìm nhân lực mới cho cơ quan khởi nghiệp của riêng mình, thế nào rồi bạn cũng sẽ đối mặt với tình cảnh trở thành một người quản lý trẻ đầy lo lắng khi phải quản lý các người lớn tuổi hơn.
cho dù đó chỉ là “một vài năm giải pháp biệt” hay bạn nhận ra rằng nhân sự cấp dưới có nhiệm vụ con số trực tiếp cho mình là các người đáng tuổi cha mẹ, hoàn toàn đủ điều kiện nhận biết cảm xúc phải quản lý số lượng lớn người khác tuổi tác khiến bạn không mấy dễ chịu. Chìa khóa để thành công trong việc làm quản lý nhân sự lớn tuổi đó là luôn ý thức rằng ví như thiếu đi sự thoải mái thì mọi việc sẽ không có kết quả.

(nguồn : Internet ) 

Dưới đây là một vài thông tin chính rút ra từ bài viết gần đây trên trang Intuit's Fast Track của Chuyên gia Tư vấn về Quản lý – Alison Green, cô cũng chính là chủ bút nổi tiếng với website blog Ask a Manager.   

Lệ thuộc vào cách bạn nghĩ 
Green đã đưa ra một bản hướng dẫn 10 điều dành cho việc làm quản lý nhân viên lớn tuổi, mà toàn bộ thông tin của nó đủ điều kiện được tóm tắt như sau: ví như bạn để xảy ra tình cảnh khó xử, thì tất cả sẽ thực sự trở nên khó xử.
"Thử (suy nghĩ|tưởng tượng|mường tượng} giả sử bạn có một cấp trên trẻ tuổi hơn và cô ta mọi lúc tỏ ra do dự hay không bảo đảm về quyền hạn của mình. Bạn hẳn sẽ cảm nhận khá kỳ cục, phải không? Còn bây giờ, hãy (suy nghĩ|tưởng tượng|mường tượng} rằng cô ấy, thay vì lo nghĩ về những điểm này , đã dễ dàng là hướng về phía trước, giải quyết các việc làm nên làm và không xem độ tuổi là nỗi nhức nhối cần phải bận tâm. Chắc là bạn cũng chấp nhận và làm theo thái độ giao tiếp đó."
Green còn cảnh báo thêm về một tình trạng rất dễ không định trước hấp dẫn các chú ý về sự điểm khác tuổi tác . Đó là bạn thể hiện sự dễ dãi, thoải mái hơn khi ở cùng với các đồng nghiệp ngang hàng hoặc bằng tuổi, và điều này sẽ phản ảnh ngay trong ngữ điệu đối nhân xử thế hàng ngày của bạn chứ không nhất thiết cho thấy qua hành động.        
Hãy là người quản lý nhất quán 
"Đừng cười đùa với những nhân lực trẻ rồi sau đó ra vẻ nghiêm trọng với các người lớn tuổi, hay là cư xử với họ bằng thái độ khác," Green viết. "nếu bạn nhiệt tình hơn đối với những người đồng mạng lứa, nhân lực của bạn sẽ nhận thấy – và nó sẽ phá đi sự tôn trọng của họ dành cho bạn cũng như làm giảm lòng nghĩ rằng bạn đủ điều kiện lãnh đạo họ một phương pháp đúng đắn."  
phương pháp này của Green có khả năng là kế hoạch để quản lý ai – hãy thể hiện sự giàu niềm tin trong kỹ năng dẫn dắt, không đối xử với bất kì bạn làm chung nào khác những người còn lại. Nhìn chung, đây là vấn đề nên lưu tâm . Khi bạn tiếp cận nhân sự bằng những phương pháp khác biệt thì sẽ xây dựng ra nhiều lưu tâm về sự phân biệt, đó chính xác các gì bạn nên cố hạn chế phạm phải.  

(kênh : Internet ) 
Hỏi để nhận được vô số phản hồi 
Có một “ngành nghề ” mà sự chênh lệch tuổi tác với nhân lực lại kiến thiết ra vô số giá trị cho bạn: đó là thu thập số liệu phản hồi. các nhân sự lớn tuổi đã tích lũy rất vô số kinh nghiệm qua khoảng giờ giấc dài làm công việc . điểm này có nghĩa là họ có khả năng đưa ra những nhận định, hiểu biết sâu sắc về hoạt động bán hàng cũng như văn phòng làm công việc , những điều mà thế hệ trẻ như bạn chưa thể nắm bắt , mà đặc biệt là họ cũng biết điểm này tốt hơn cả năng lực tốt nhất mà bạn chắc rằng họ có khả năng làm.  

Gợi ra các phản hồi và coi trọng phong phương pháp làm công việc cũng là chìa khóa để quản lý nhân lực – khi nói đến công việc dẫn dắt một nhóm người lớn tuổi hơn, với các hiểu biết được bổ trợ bởi bài học , hãy nhớ rằng có các điều mà tuổi tác đã mang đến cho họ trong khi bạn thì không có được . 
Đọc thêm tại ConduongthanhcongSG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét