Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Công việc Nhật Ngữ Tại những đơn vị Đen

Có một số thuật ngữ về người lao động tiêu biểu như: white-collar (cổ cồn trắng), blue-collar (cổ cồn xanh) và pink-collar (cổ cồn hồng) lần lượt dùng nhằm chỉ những công việc như: nhân sự office làm việc làm tâm trí có thói quen mặc áo sơ mi trắng, công nhân nhân lực chân tay với áo đồng phục màu xanh và phụ nữ áo hồng làm các công việc lương thấp như y tá, giáo viên,..Vậy theo bạn đơn vị đen là một quan niệm sử dụng để chỉ loại hình công ty như thế nào? Màu đen theo nghĩa tiêu cực tượng trưng cho một thứ gì đó hắc ám và không hề tốt đẹp. điều này ý nói lên, đơn vị đen thường black company là các đơn vị được phân tích là bóc lột người nhân lực một cách quá giới hạn cho việc .

Nói sơ về đơn vị đen

Tại Nhật, các cơ quan Nhật tuyển dụng bị nhận xét là công ty đen được lập ra một danh sách và trao hẳn hoi một giải thưởng thực niềm gọi là “Black company Award”. Trên hiện thực vô số người khi nghe về cách nhìn cơ quan đen (ở Nhật là Black Kigyou) thì hay hay liên tưởng đến các doanh nghiệp Trung Quốc hơn do những chính sách bóc lột nhân công của họ – ở đây là đối với giới Blue-Collar. Dù vậy, , trên thực tế việc làm tiếng Nhật   tại những  công ty Nhật tuyển dụng lại gắn hình ảnh bóc lột nhân lực white-collar hơn là đối với nhân viên thuộc tầng lớp công nhân lao động chân tay như blue-collar.
Vậy nguyên nhân tại sao giải thưởng cho các công ty đen “Black Company Award” lại được lập ra chỉ nhằm dành cho các đơn vị Nhật phỏng vấn . lý do là vì một phần ở cách làm phép chặt chẽ] , nghiêm khắc của Nhật Bản và phần nào nằm ở các lời đồn về Nhật Bản như: karoshi – chết trong thời điểm làm lễ do quá sức, inemuri – ngủ tại bàn làm việc . tất cả các khái niệm trên quy ra đều mang một sắc màu đen tối trong thời gian hoạt động một ngày của Nhật Bản tại các doanh nhiệp .
Việc làm tiếng Nhật tại công ty đen
việc làm tiếng Nhật tại đơn vị đen

khởi nguồn từ việc làm Nhật Ngữ của các nhân lực IT

thời điểm đầu, khái niệm đơn vị tuyển dụng đen được đặt ra là từ năm 2000 do những nhân lực IT làm lễ tại những công ty Nhật dưới áp lực công việc làm quần quật ngày đêm cần họ đã nghĩ ra cái tên đó cho đơn vị chủ quản của mình. Sau đó, cách nhìn này lan ra một cách chóng vánh và trở thành một hiện tượng áp dụng nhằm gọi những công ty Nhật hẹn phỏng vấn bóc lột sức nhân lực của các nhân lực . Giờ đây, khái niệm này được sử dụng rộng rãi cho tất cả các ngành chứ không chỉ riêng IT. Cùng xem qua danh sách các đơn vị tuyển dụng được đề cử cho giải thưởng này vào năm 2013 do những nhà du lịch, hoạt động cộng đồng và dạy viên trường đại học lập ra:
  1. Watami Foodservice Co., Ltd (Chuỗi cửa hàng)
  2. Cross Company Inc. (Bán lẻ quần áo)
  3. Benesse Corporation (rèn luyện và xuất bản)
  4. Sun Challenge Corporation (Chuỗi cửa hàng thịt bò)
  5. Ohsho Food Service Corporation (Chuỗi khách sạn)
  6. Seino Transportation Co., Ltd (Dịch vụ vận gửi )
  7. Tokyu Hands Inc. (cửa hàng tiện nghi )
  8. Tohoku University

Không có một quan niệm nào bàn lên rằng làm việc cho một đơn vị tuyển dụng Nhật là phải làm lễ cho đến sức cùng lực kiệt. Vẫn có số lượng lớn người có thể thích ứng với công việc tiếng Nhật của mình miễn là họ biết quản lý quá trình . do đó, khi nghe về các cách nhìn đơn vị tuyển dụng đen, một là bạn cần săn việc làm khác, hai là bạn nên có một tinh thần lẫn thể chất thật đáng nể nhằm có khả năng săn lùng công việc của mình đến cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét