Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Sai lầm nên tránh khi đi phỏng vấn xin việc

sai-lam-nen-tranh-khi-di-phong-van-xin-viec-1

Phỏng vấn cũng là một kĩ năng cần thiết mà các bạn đang muốn tìm việc làm cần phải trau dồi nếu muốn tìm được một công việc ưng ý. Dưới đây là một vài điều mà TimvieclamSG liệt kê để giúp bạn có cuộc phỏng vấn như ý nhất.

1. Đến quá sớm

Đến sớm là tốt nhưng sớm quá thì không tốt chút nào. Nhiều ứng viên có thói quen đến sớm 15 phút, 20 phút vì họ nghĩ như vậy sẽ tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nhưng thực sự như vậy sẽ làm nhà tuyển dụng cảm thấy bị áp lực khi bạn tới sớm như vậy. Bạn chỉ cần tới sớm trước 5 phút là được rồi nhé!

2. Không mang theo hồ sơ xin việc đầy đủ

Đây là một sai lầm lớn các bạn nhé. Gửi CV online là một chuyện nhưng hãy mang theo đầy đủ hồ sơ giấy để chứng tỏ bạn là người chu đáo và có sự chuẩn bị.
Đọc thêm tại VieclamtiengNhat.tumblr.com

3. Lỗi đánh máy trong CV

Cố gắng đọc đi đọc lại vài lần để chắc chắn rằng không có lỗi nào trong CV hay đơn xin việc của bạn nhé. Lỗi này sẽ rất mất điểm với nhà tuyển dụng đấy.

4. Hơi thở có mùi

Dù có đi phỏng vấn hay không thì cũng không nên mắc lỗi này. Nếu bạn bị bệnh này hoặc bạn bè có phản ánh lại thì nên tìm cách xử lý ngay triệt để hoặc nhai singum khi đi phỏng vấn nhé. Trước khi vào thì nhả singum ra.

5. Thái độ kiêu căng

Đừng bao giờ tỏ thái độ “không có bạn là công ty này không phát triển được hay sụp đổ”. Không một nhà tuyển dụng nào thích thái độ như vậy. Hãy tỏ ra bình tĩnh, nhẹ nhàng và tập trung vào câu hỏi cũng như câu trả lời của mình.

6. Kiến thức hạn hẹp

Kiến thức ở đây là kiến thức công việc. Nếu bạn thấy thích thú với công việc mới mà chưa có nhiều kiến thức thì chí ít cũng nên tham khảo trên Internet và ghi nhớ. Đừng để nhà tuyển dụng hỏi gì cũng trả lời “Em không rõ”, “Em chưa biết cái đó”…sẽ rất mất điểm đấy nhé.

7. Trang phục thiếu trang trọng

Dù bạn có là người người có phong cách thời trang đẹp tới mấy thì khi đi phỏng vấn cũng nên ăn mặc lịch sự một chút. Đừng thể hiện mình quá nhiều thông qua trang phục hãy thể hiện bằng câu trả lời.

8. Quên cạo râu

Râu ria có thể là một thú chơi của phái mạnh, trừ khi đi phỏng vấn các công việc nghệ thuật thì bạn nên để còn những công việc văn phòng, bàn giấy thì không hay chút nào cả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét