Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

3 thói quen xấu có thể phá huỷ sự nghiệp của bạn

"Những thói quen xấu theo thời gian có thể làm mất sự trật tự trong sự nghiệp của một người nào đó", Maxfield, phó giám đốc nghiên cứu của công ty đào tạo VitalSmarts, nói với CNBC. "Và thường thì họ không biết họ đang làm gì."
Theo nhà tâm lý học,3 thói quen này có thể phá hủy sự nghiệp của bạn ngay cả khi bạn có một công việc làm lương cao :



1. Không thực hiện theo

Nhiều nhân viên có thói quen gật đầu và đồng ý khi sếp có một ý tưởng tốt, nhưng thực tế họ không hiểu sếp mình đang nói gì. Dần dần, điều này sẽ làm nản lòng các ông chủ và làm cho họ có cảm giác rằng nhân viên đó làm việc không có tổ chức hoặc không đáng tin cậy.

2. Có thái độ tiêu cực

Nghiên cứu cho thấy cảm xúc có thể truyền nhiễm có thể làm tác động tốt hoặc xấu. Nếu bạn có một thái độ xấu, sếp sẽ biết được điều đó. "Tìm kiếm lợi ích trước khi tìm ra lỗi" và "quá quan tâm đến việc chỉ trích đối với người khác" là hai thói quen có thể khiến người quản lý không đánh giá cao bạn.

3. Lặp lại sai sót hoặc không chịu trách nhiệm

Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng phải biết nhận sai lầm của mình và tránh lặp lại chúng. Maxfield nói rằng "đánh đổ trách nhiệm, không chịu trách nhiệm hoặc lặp lại những sai lầm tương tự" là những sai lầm phổ biến mà nhân viên không nhận ra rằng họ liên tục phạm phải những điều đó. "Những thói quen mới gần như luôn đòi hỏi những kỹ năng mới", Maxfield nói. Vậy làm thế nào để bỏ các thói quen xấu. Để ngăn chặn những sai lầm này, Maxfield gợi ý tìm kiếm "những ảnh hưởng vô hình" xung quanh bạn. Ví dụ, bạn có thời gian biểu của bạn làm cho nó công việc trở nên khó hoàn thành đúng thời hạn. Bạn có những thái độ không tốt vì bạn thường xuyên thiếu ngủ ? Bạn có gặp khó khăn khi nói "không" với người khác? Một khi bạn bắt đầu khám phá ra nguyên nhân của hành vi của mình, bạn có thể điều chỉnh thói quen làm việc theo ý muốn của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét