Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Văn phòng, nơi chứa nhiều mầm bệnh mà bạn chưa hề biết.

Khi bạn nghĩ rằng việc ô nhiễm không khí là do các nhà máy ở những vùng ngoại ô hoặc các tỉnh xa xôi hay khói bụi xe cộ chứ không phải do đồ nội thất trong văn phòng của bạn, phải không? Vâng, để có được điều này: Ba mươi nhân viên văn phòng tại Boston làm việc trong các tòa nhà mới được cải tạo gần đây, và không có bất kỳ công trình xây dựng xung quanh, nhưng họ đã phát hiện ra có hóa chất perfluor hóa và hóa chất độc hại PFCs dùng cho thảm và đồ đạc trong mẫu máu của họ.
Các nghiên cứu gần đây cho thấy, mức độ hóa chất ở các tòa nhà mới tăng cao, và mỗi giờ lượng PFCs tăng 2% trong máu.

Bạn có nên lo lắng không?

Nhà nghiên cứu dẫn đầu Tom Webster cho biết: "Chúng tôi không biết chắc rằng việc tiếp xúc với các hóa chất ở nồng độ này gây ra những vấn đề về sức khoẻ, nhưng có bằng chứng là nó có thể xảy ra. PFCs không chỉ là một vết bẩn và bụi bẩn trong đồ nội thất văn phòng, chúng cũng được sử dụng để sản xuất các bộ đồ nồi nấu ăn, các hộp đựng thức ăn nhanh và hộp bánh pizza.

Các nghiên cứu trước đây liên quan đến mức độ cao của hóa chất đối với con người là gây rối loạn, hiếu động thái quá ở trẻ nhỏ và vô sinh, các vấn đề về tuyến giáp và cholesterol cao ở người lớn. Không chỉ vậy, PFCs trong đồ gỗ có thể phát ra formaldehyde- chất gây ung thư khi chúng vỡ ra.
Có thể bạn không có quyền kiểm soát đối với nội thất văn phòng như: thảm, ghế sofa hoặc nhiều thứ khác trong văn phòng, nơi chứa nhiều mầm bệnh mà bạn chưa hề biết. Vì vậy, đây là một số lời khuyên để giữ cho mình khỏe mạnh và văn phòng không bị ô nhiễm.



Giữ nó sạch sẽ

Cùng với PFCs, các hóa chất chống cháy - PBDEs và Tris - có mặt trong một số đồ nội thất và lớp đệm thảm, và chúng ẩn trong các hạt bụi. Một loại Tris đã bị cấm sử dụng trong bộ đồ ngủ của trẻ em vào những năm 1970 vì nó là một chất gây ung thư. Bụi bám với những chất hóa học này trên bàn phím, thức ăn, và trực tiếp trên cơ thể. Vì vậy các vật dụng dễ bám bụi trong văn phòng cần được vệ sinh ít nhất 1 tuần 1 lần và nên rửa tay thường xuyên để tránh vi khuẩn từ bàn phím máy tính. Một nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần rửa tay nhiều hơn bốn lần một ngày có thể cắt giảm mức độ vi khuẩn tác động tới cơ thể.

Nhận được một ít không khí trong lành

Nói chung, chất lượng không khí ngoài trời tốt hơn chất lượng không khí trong nhà, Solomon nói: “Một văn phòng có thể chứa đầy lượng khí carbon dioxide dư thừa từ những người hít thở cả ngày” và mặc dù chúng ta không nói đến mức độ nguy hiểm của carbon dioxide, việc thiếu không khí trong lành có thể khiến bạn cảm thấy buồn tẻ, kết quả công việc không cao hoặc chóng mặt.

Mở cửa sổ, ăn trưa, hoặc đi bộ 15 phút ra ngoài để nghỉ ngơi. Mức carbon dioxide trong cơ thể sẽ bình thường hóa trong vòng vài phút.

Mua đồ cẩn thận




Những gì bạn muốn: đồ nội thất chống thấm và thảm. Tại sao? Có thể bạn sẽ cảm thấy tiện lợi khi có đồ nội thất mà bạn có thể làm sạch bằng không chỉ là giẻ lau hoặc thảm ướt mà không bao giờ bị vết bẩn. Tuy nhiên, hãy bảo vệ bản thân và nhân viên văn phòng bằng cách yêu cầu các nhà sản xuất đồ nội thất đừng áp dụng những chất hoàn thiện chống thấm nước. Nếu có thể, hãy xem xét việc lắp đặt sàn gỗ cứng và tìm kiếm các vật liệu có thể được làm sạch dễ dàng bằng vải ẩm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét