Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Mẹo phỏng vấn khi bạn đầu quân cho đối thủ.

Trong một cuộc phỏng vấn chuyên nghiệp, bạn sẽ gặp phải một loạt các câu hỏi về hành vi, cá tính của bạn. Ban đầu, điều này khiến bạn cảm thấy mình có nghĩa vụ thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được lòng trung thành nhưng đôi khi bạn sẽ dễ gây nhầm lẫn cho người khác vì lợi ích của doanh nghiệp.Thự tế là không. Các nhà tuyển dụng đang cố gắng để đánh giá trung thực và tính liêm khiết của bạn. Người phỏng vấn thực sự muốn biết bạn có thực sự là người đáng tin cậy hay không?  Đừng cảm thấy cần phải nhảy múa quanh câu hỏi này, như với bất kỳ câu hỏi phỏng vấn, hãy tự tin và cô đọng ý chính trong trả lời của bạn. Dưới đây là mẹo phỏng vấn khi bạn đầu quân cho đối thủ.



Điểm nhấn mạnh

Các nhà tuyển dụng muốn biết về những gì làm bạn cho công ty cũ và bạn sẽ làm thế nào để xử lý những tình huống có thể xảy ra trong tương lai. Lúc này bạn cần nhấn mạnh sự sẵn sàng bằng cách: Hãy thể hiện thái độ tích cực trong trả lời và phản hồi các câu hỏi một cách tự tin, coi nó như một cơ hội để giới thiệu về tính trung thực của bạn và các đặc điểm nhân cách tốt khác.

Sai lầm bạn nên tránh



Tùy từng vị trí mà bạn sẽ có được những thông tin mật từ sản phẩm, cũng như thông tin nội bộ. Ví dụ, thông tin về công nghệ mới không được phát hành cho công chúng cho đến khi sản phẩm gần như đã sẵn sàng để phân phối. Vì vậy khi bạn quyết định tìm đến một công ty mới, bạn cần tránh cung cấp những thông tin có liên quan. Đừng cố gắng chiến đấu trong câu trả lời của bạn. Người phỏng vấn không ngụ ý rằng bạn cần phải sẵn sàng cung cấp thông tin hay nói dối điều gì. Thay vào đó, nhà tuyển dụng chỉ đơn giản muốn biết liệu bạn có trung thực và biết giữ thông tin mật trong công việc hay không.

Mẫu trả lời

Dưới đây là ví dụ về các câu trả lời:

Tôi không nói dối để thúc đẩy để đạt các mục tiêu cá nhân. Luôn luôn có một cách thắng danh dự và tôi sẽ luôn luôn làm việc hướng tới những thành công thật sự mà tôi tự kiếm được.

Tôi sẽ làm những gì là tốt nhất cho công ty và cố gắng giải quyết một cách hiệu quả bất kỳ vấn đề có thể phát sinh.


Hãy nhớ rằng, cuộc phỏng vấn này cũng là một cơ hội để bạn có thể tìm hiểu thêm về công ty. Đừng để bản thân bị cuốn theo vòng xoáy việc làm lương cao mà nó có thể biến bạn thành con người xấu hoặc hủy hoại sự nghiệp của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét