Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Làm gì khi mới tốt nghiệp ?

Bạn là nhân viên mới ra trường? Bạn đang thất nghiệp? Không sao, vì ngoài kia còn rất nhiều người rơi vào tình cảnh giống bạn. Vậy, nên làm gì khi mới tốt nghiệp? Câu trả lời ngay dưới đây thôi, hãy cùng tìm hiểu 3 điều nên làm khi mới tốt nghiệp nhé. 
1. Ngưng lười biếng



Thay vì ngồi ở nhà rải truyền đơn cả tháng trời, bạn nên chủ động tham gia các câu lạc bộ đội nhóm ở trường, như câu lạc bộ hướng nghiệp của trường- nơi bạn sẽ giúp bạn có kinh nghiệm ứng xử khi đi phỏng vấn- hay có khi đó sẽ là kim chỉ nam giúp bạn nhận ra rằng đâu thực sự là mục tiêu mình theo đuổi đến cuối cùng. 
Nếu bạn cảm thấy việc tham gia vào các câu lạc bộ đội nhóm sẽ không giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng để phát triển bản thân và tìm việc làm lương cao một cách dễ dàng. Bạn có thể thử sức với công việc bạn muốn ở vị trí intern. Đây là một cách bạn được tiếp xúc việc thật, người thật trong lĩnh vực bạn chọn. Vì thế cho dù vị trí đó không lương hay có lương thì nó cũng đã cho bạn một khoản “ hời” sau khi kết thúc kì thực tập. 
2. Mở rộng các mối quan hệ

Khi gặp những người bạn mới, những đàn anh/ đàn chị trong ngành, bạn nên cố gắng quảng cáo mình cho người ta. Để sau cuộc gặp gỡ, bạn có thể để lại ấn tượng tốt với họ, biết đâu đó là cơ hội giú bạn học thêm kĩ năng với và hợp tác với những người thành công.
Bạn có cảm giác e dè? Sợ sệt? Sờ mình nói sai sẽ bị cười chê? Sợ người khác coi thường mình? Nhưng thực tế từ nhiều năm trước họ cũng từng như bạn, từng là một kẻ “chân ướt chân ráo” bước vào nghề. Vì thế hãy cầm bút lên và làm một danh sách các “lão làng”- đó có thể là thầy cô giáo, anh chị sếp cũ, đồng nghiệp cũ, những bạn bè đang đi làm thành công và những người mình nói chuyện trên Facebook mà chưa có dịp gặp. Đừng ngần ngại mời họ li nước để có thêm cơ hội hàn huyên tâm sự, vì cơ bản, ai cũng thích chia sẻ hết. 
Bên cạnh đó, các bạn có thể xây dựng các mối quan hệ thông qua các buổi hội thảo, các nhóm online trên facebook, cũng là một cách rất tốt để kết nối mọi người lại với nhau.
3. “ Học, học nữa, học mãi”
Kiến thức chưa bao giờ là đủ dù bạn ở tuổi bao nhiêu đi nữa. Thử sức ở những lĩnh vực mới như các khóa học về SEO, Google Adwords, Copywriting, Photoshop…biết đâu bạn sẽ tìm được một nghề tay trái. 
Đặc biệt là các bạn đang ứng tuyển trái ngành, nếu thấy bản thân mình còn thiếu những yêu tố gì, hãy trau dồi kiến thức về nó ở trên mạng. Ví dụ như bạn muốn tìm việc làm tiếng Nhật, bạn cần trau dồi thêm ngoại ngữ để dễ dàng lấy được “tấm vé” trở thành nhân viên chính thức. Nếu ngay cả việc học những thứ bổ trợ cho công việc mà bạn cũng không thích thì bạn sẽ chẳng thể nào phát triển được với vị trí đó. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét