Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

5 phút lấy lại cảm hứng sáng tạo trong công việc

Đã bao giờ bạn cảm thấy chản nản khi làm việc mà không tài nào lấy lại cảm hứng, hay bạn không thể nào tìm kiếm được ý tưởng mới nào? Đừng để ngày làm việc trôi qua một cách tồi tệ. Một số mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn lấy lại cảm hứng sáng tạo chỉ trong 5 phút.
1. Vận động cơ thể và trò chuyện cùng mọi người
Hãy thử đứng lên và vận động cơ thể một chút. Bạn có thể đi lại quanh phòng, lại gần cửa sổ và tập một vài động tác thể dục để cơ thể được thư giãn. Trò chuyện một chút với đồng nghiệp về vấn đề của bạn, biết đâu họ có thể gợi cho bạn những ý tưởng mới thì sao.
2. Trang trí bàn làm việc

5-phut-lay-lai-cam-hung-sang-tao-trong-cong-viec1


Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sáng tạo của bạn chính là không gian bàn làm việc. Nếu bạn đang làm việc mà cảm thấy chán hoặc bí ý tưởng, hãy nghỉ ngơi một chút và trong thời gian này bạn có thể sắp xếp lại bàn làm việc của mình. Một chậu xương rồng nhỏ hay các món đồ chơi xinh xắn vừa khiến cho không gian bàn làm việc trở nên sinh động vừa có thể khơi nguồn ý tưởng cho công việc của bạn nữa đấy.
3. Chơi một trò chơi nhỏ

Với lấy bất kỳ món đồ chơi nào trên bàn và giải trí một chút khi thấy đầu óc căng thẳng. Ngày nay có rất nhiều món đồ chơi được sản xuất dành riêng cho nhân viên văn phòng giúp giảm căng thẳng và kích thích khả năng tư duy sáng tạo như desk toy, finger toy, spinner, khối gỗ mokuru,.. Hay bạn cũng có thể thách thức khả năng sáng tạo của mình với trò chơi 30 circles (vẽ 30 vòng trong lên trang giấy và tùy ý tạo ra các hình ảnh khác nhau từ các vòng tròn đã vẽ).

5-phut-lay-lai-cam-hung-sang-tao-trong-cong-viec


4. Kẹo cao su
Các nghiên cứu đã chứng minh nhai kẹo cao su giúp tăng lượng máu lên não đến 25 – 40%. Tăng lượng máu lên não cũng có nghĩa là tăng lượng oxi lên não, khiến cho chúng ta cảm thấy tỉnh táo hơn, tăng cường trí nhớ, giảm stress, đồng thời kích thích khả năng tư duy. Vì lý do đó nên hiện nay nhiều công ty đều cho phép nhân viên của mình có thể nhai kẹo cao su trong lúc làm việc để đạt hiệu quả tốt hơn.
5. Nghe nhạc
Nghe nhạc cũng là một giải pháp hay để tìm kiếm ý tưởng mỗi khi bế tắc. Loại nhạc được các nhà khoa học khuyến khích nên nghe là nhạc Baroque – một thể loại nhạc cổ điển của Châu Âu với các bước sóng giúp tăng cường trí nhớ và kích thích khả năng sáng tạo cao nhất ở bộ não con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét