Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

5 điều bạn được học trên ghế nhà trường thật sự có thể giúp bạn tìm được việc

“Biết bao giờ mới dùng tới cái này?” Chắc chắn bạn đã hỏi mình câu này không biết bao nhiêu lần khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhiều đến mức các thầy cô (và cả bố mẹ) các bạn cảm thấy phiền. Từ đầu vào, đầu ra của các phép tính toán, cho tới các mốc thời gian của chiến tranh năm 1812, giống như hơn một nửa những gì bạn được học trên ghế nhà trường chả có tác dụng gì sau khi bạn tốt nghiệp.
Trong khi có thể là bạn đúng khi nghĩ rằng không phải tất cả những thứ bạn được học trên ghế nhà trường đều được áp dụng trực tiếp vào công việc tương lai của bạn, nhưng bạn vẫn sẵn sàng mua lại mớ tài sản vô hình đó để thúc đẩy công cuộc tìm việc của mình.
Chúng ta cùng xem chia sẻ của Jane Miller, người sáng lập của JaneKnows.com để biết được 5 bài học quan trọng trên ghế nhà trường mà bạn không hề muốn quên trong công cuộc tìm kiếm công việc của mình.

1. Sự cám dỗ của công nghệ sẽ chỉ luôn là một con quỷ.
5-dieu-ban-duoc-hoc-tren-ghe-nha-truong-that-su-co-the-giup-ban-tim-duoc-viec

Internet cũng giống như con quỷ nhỏ trên vai của bạn, không ngừng thu hút sự chú ý của bạn khỏi bất kỳ công việc nào bạn đang làm. Đáng buồn thay, việc kiểm tra mạng xã hội, xem video, và đọc các tin tức giải trí sẽ không giúp ích gì cho công cuộc tìm việc của bạn cả. Do đó, cố gắng hạn chế tối đa khả năng bị làm phiền khi bạn cần tập trung vào các đơn xin việc.

2. Tầm quan trọng của việc quản lý thời gian không bao giờ giảm đi.
5-dieu-ban-duoc-hoc-tren-ghe-nha-truong-that-su-co-the-giup-ban-tim-duoc-viec 2

Mặc dù có thể bạn sẽ được chỗ này chỗ nọ nhận ngay chỉ với vài loại giấy tờ Đại học năm cuối, và cuối cùng là 100% chắc chắn trong việc tìm kiếm việc làm. Và lần này, người mang lại cái “không hoàn thiện” chính là bạn. Bạn càng lơ là việc gửi hồ sơ và đơn xin việc thì sẽ càng ít có cơ hội tìm được một công việc cho bạn.
Vậy làm thế nào để đảm bảo bạn đang dẫn đầu trong trò chơi này và gửi tất cả đúng lúc? Dành sự ưu tiên, ưu tiên và ưu tiên.
“Đặt mục tiêu hàng ngày, hàng tuần cho chính mình”, Miller nói. “Ví dụ như, ‘Hôm nay tôi sẽ tìm 5 công ty, viết 2 thư xin việc.’ Không chỉ có tất cả các điều này sẽ giúp bạn đi đúng hướng, mà bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ hàng tuần như thế này, bạn còn có thể đạt được một loại cảm giác thành tựu mạnh mẽ và điều đó sẽ xây dựng sự tự tin cho bạn.”

3. Thất bại và đào thải sẽ diễn ra.
5-dieu-ban-duoc-hoc-tren-ghe-nha-truong-that-su-co-the-giup-ban-tim-duoc-viec 3


Đâu phải bạn sẽ “hạ cánh” xuống mọi vị trí mà bạn đã apply, và cũng không may, công ty cũng không bao giờ cung cấp thông tin phản hồi để giúp bạn biết được quyết định của họ. Cho nên tùy thuộc vào bạn, để tự đánh giá những gì đã xảy ra và những gì bạn có thể làm để cải thiện những giai đoạn tiếp theo.
Nghĩ về một lúc nào đó mà bạn nhận được kết quả thảm hại trong một bài kiểm tra mà xem. Tại sao vậy? Do bạn học bài chưa đủ kỹ? Hay có lẽ bạn đã nghiên cứu sai tài liệu? Hay chỉ đơn giản là bạn đã không hiểu hết những thông tin trong đó? Tìm việc cũng giống y như vậy. Phân tích từng lời từ chối có thể giúp bạn có thêm những hiểu biết quan trọng để giúp ích cho bạn trong tương lai.

4. Đừng quên sức khỏe tinh thần của bạn.
5-dieu-ban-duoc-hoc-tren-ghe-nha-truong-that-su-co-the-giup-ban-tim-duoc-viec 4

Cảm giác thấy thất nghiệp có thể thống trị tất cả các khía cạnh cuộc sống của bạn. Mỗi khi bạn thức dậy, bạn đều cảm thấy mình cần phải làm điều gì đó, một cái gì đó khác đi để thoát khỏi tình trạng hiện nay. Nhưng hoàn toàn không cần thiết phải như vậy.
Thay vì bỏ cả ngày để tìm việc trên các ứng dụng, hãy giới hạn bản thân mình vào một khung thời gian để bạn hoàn thành nhiệm vụ đặt ra đó. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo các khía cạnh khác của cuộc sống của bạn không bị bỏ qua một bên, chẳng hạn như ngủ đủ giấc, ăn đúng giờ.

5. Kỹ năng giao tiếp chính là chìa khóa.

5-dieu-ban-duoc-hoc-tren-ghe-nha-truong-that-su-co-the-giup-ban-tim-duoc-viec 5


Bạn có nhớ ngày đầu tiên bạn bước vào giảng đường đại học và phải tự giới thiệu mình trước hàng chục người, và một vài trong số họ đã trở thành bạn thân của bạn? Đó cũng là một loại quá trình tương tự như tìm việc: quảng cáo bản thân trước nhà tuyển dụng, tìm kiếm một nhà tuyển dụng mà bạn có thể phỏng vấn thành công.
Để có những ấn tượng tốt nhất có thể, bạn sẽ phải hoàn thiện cả kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và cả bằng miệng. Khi nói đến việc tạo email và thư xin việc, Miller nói rằng “Hãy chính xác. Đừng sử dụng những từ ngữ thông tục. Hãy nhớ rằng thư xin việc và sơ yếu lý lịch cung cấp cho nhà tuyển dụng cái nhìn tổng quan về bạn mà không cần gặp mặt bạn trực tiếp, vì vậy mà bạn hãy cho nó một bộ mặt đẹp đẽ nhé.”

Xem thêm tại timvieclamhn.wordpress.comdrtimvieclam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét