Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

6 Nguyên tắc chỉ đạo của lãnh đạo vĩ đại

6-nguyen-tac-chi-dao-cua-lanh-dao-vi-dai

Bắt đầu từ dự án của riêng mình sẽ đưa bạn đến vị trí lãnh đạo. Dưới đây là một số hướng dẫn để giúp bạn trở thành một lãnh đạo tốt hơn.

1. Thể hiện đam mê


Cách tốt nhất để khuyến khích nhân viên của tôi là chính bản thân tôi phải hoàn toàn đam mê công việc tôi đang làm.
Sự nhiệt tình trong công việc của tôi thể hiện những cam kết, đem lại cho họ cảm giác ổn định, và đồng thời tiếp thêm sinh lực cho họ để tận hưởng công việc.
Bạn phải tìm thấy những gì mà bạn yêu thích… công việc sẽ chiếm phần lớn cuộc sống của bạn, và cách duy nhất để thực sự hài lòng là làm những gì bạn nghĩ là tuyệt vời. Và cách duy nhất để làm những điều tuyệt vời là yêu thích những gì bạn làm. –Steve Jobs. Yêu thích công việc của mình, như Jobs đã nói, nó dễ lan truyền và cung cấp năng lượng cho những người xung quanh tôi.
Bất cứ khi nào tôi cảm thấy stress hoặc down, tôi nhớ lại rằng với cương vị một nhà lãnh đạo, tôi không có cái quyền lợi xa xỉ là cho phép nó làm ảnh hưởng đến tôi hay những người xung quanh tôi.

2. Hiểu chính mình


Một nhà lãnh đạo cần phải “hiểu biết” và “hành động”. Nghĩa là gì?
Có nghĩa là sở hữu những giá trị mạnh mẽ để định hướng cuộc sống của bạn.
“Hiểu biết” là nhận thức sâu sắc về cấu trúc công ty bạn và trách nhiệm cá nhân của bạn.
“Hành động” là thực hiện những ý tưởng mà bạn có.
Sử dụng ba gợi ý này, tôi hiểu những gì tôi muốn và cần để có thể lèo lái doanh nghiệp của tôi tiến lên phía trước.

3. Chọn team

Tuyển chọn team là điều bắt buộc đối với một nhà lãnh đạo. Nó cho thấy khả năng của bạn để tìm kiếm kiến thức và kỹ năng.
Khi chọn team của tôi, tôi tìm kiếm những người am hiểu tầm nhìn của tôi và có một tập hợp các năng lực đặc biệt.
Hơn nữa, là một nhà lãnh đạo đầy nhiệt huyết cũng có nghĩa là tìm kiếm những đội viên đam mê công việc của họ. Những nhân viên tuyệt vời nhất của tôi đến từ tất cả các lĩnh vực, xuất thân và tầng lớp xã hội khác nhau.
Ví dụ, một trong những nhân viên sales của tôi từng làm việc tại viện nghiên cứu ung thư Đại học Harvard. Một trong những chuyên gia CRO của tôi là một cựu vận động viên Olympic.
Cá nhân tôi không quan tâm quá nhiều về bí quyết kỹ thuật của một ai, nhưng tôi quan tâm đến cách mà họ đam mê. Kiến thức có thể học, nhưng đam mê thì lại đến từ kinh nghiệm của một đời.

4.Chịu trách nhiệm

Khá mất thời gian để tôi hiểu được rằng, với cương vị người lãnh đạo của công ty, tất cả mọi thứ và tất cả mọi người đều thuộc trách nhiệm của tôi. Nhân viên của tôi nhìn lên tôi và chờ đợi sự xét duyệt, hoàn toàn không có chỗ để tôi có thể đổ lỗi.
Tôi đã học để nắm lấy nghĩa vụ này, và cũng phải chịu trách nhiệm bất cứ khi nào tôi đi sai đường.
Đây là loại leadership mà tôi gọi là Extreme Ownership. Nó có nghĩa là chịu trách nhiệm cho tất cả mọi thứ trong tổ chức của bạn ngay cả khi đó không phải lỗi của bạn.
Điều này giúp bạn thừa nhận sai lầm và ngay lập tức tìm cách khắc phục và học hỏi từ họ, hơn là chỉ tay vào đồng nghiệp.

5. Tự giác

Cũng giống như những đứa trẻ cảm thấy hạnh phúc khi được bố mẹ khen ngợi, nhân viên cũng cần một chế độ khen ngợi lành mạnh để cảm thấy được tin tưởng và chuyên tâm vào công việc. Những nhà lãnh đạo giỏi ủng hộ nhân viên của họ công khai và không do dự.
Hãy tán thành nồng nhiệt và hào phóng trong lời khen. – Dale Carnegie.
Đưa ra các biện pháp khuyến khích nhân viên như là trách nhiệm đưa ra quyết định độc lập. Điều này làm cho họ cảm thấy bản thân mình có giá trị với team.
Bạn cũng có thể thưởng cho sự sáng tạo để khuyến khích họ tiếp tục động não suy nghĩ cho ý tưởng khác. Tôi nhận ra rằng để có những thay đổi thực sự trong online marketing, các ý tưởng cần phải tươi mới và có liên quan.

6. Có mục tiêu, tầm nhìn cụ thể

Là một nhà lãnh đạo, bạn cần phải có một bức tranh rõ ràng cụ thể về tương lai của công ty. Có nghĩa là có một tầm nhìn rõ ràng cho công ty, nơi mà nó phù hợp với ngành và phương pháp bạn phục vụ khách hàng của mình.
Thiết lập mục tiêu là bước quan trọng trong việc thực hiện tầm nhìn của công ty. Chúng tôi thường xuyên đặt ra các mục tiêu hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và hàng năm. Hơn nữa, chúng tôi có các kế hoạch 5 năm và 25 năm.
Một nhà lãnh đạo cần phải đi đầu trên con đường phía trước của công ty. Làm những gì bạn nói là bạn muốn làm.
Là một nhà lãnh đạo, bạn khiêm tốn, nhưng không rụt rè. Đủ vững chãi để đồng nghiệp của bạn tôn trọng và trung thành với bạn. Nhà lãnh đạo giỏi khuyến khích những người khác chia sẻ ý tưởng của họ, và thậm chí là khuyến khích mọi người tranh luận với họ. Được tôn trọng tốt hơn là bị lo ngại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét