Ads

Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Dân marketing đi xin việc không thể bỏ qua 3 chứng chỉ này

dan-marketing-di-xin-viec-khong-the-bo-qua-3-chung-chi-nay-3

Tuy chứng chỉ không đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến quyết định tuyển chọn của nhà tuyển dụng nhưng là một marketer, bạn nên trau dồi học hỏi và lấy thêm một số chứng chỉ có ích cho công việc và góp phần ghi điểm trong buổi phỏng vấn. Dưới đây là 3 chứng chỉ được nhà tuyển dụng đánh giá cao và yêu thích cũng như mong muốn ở ứng viên, đặc biệt là đối với những ứng viên theo con đường marketing chuyên nghiệp:
1. Chứng chỉ Inbound Marketing từ HubSpot


dan-marketing-di-xin-viec-khong-the-bo-qua-3-chung-chi-nay
Inbound Marketing là chiến lược Marketing dành cho các hoạt động kinh doanh trực tuyến, nhắm trực tiếp đến các khách hàng tiềm năng thông qua việc cung cấp những thông tin hữu ích bằng việc thực hiện các nội dung chất lượng, tương tác qua các trang mạng xã hội và công cụ tìm kiếm… Để nhận được chứng chỉ, bạn chỉ cần truy cập vào trang web: http://academy.hubspot.com/certification và click vào Get Certificated ở mục Inbound Certification, ngoài ra tại đây bạn cũng có thể tham gia học và lấy chứng chỉ về những lĩnh vực riêng chuyên sâu khác như Email Marketing, Content Marketing.. với chi phí hoàn toàn miễn phí. HubSpot là một trong những trang web nổi tiếng và uy tín nhất trên thế giới về Inbound Marketing, được thành lập bởi 2 thành viên có xuất thân từ đại học MIT danh tiếng và được đầu tư bởi những công ty có danh tiếng như Google Ventures, Sequoia Capital, Salesforce… Sau khi đăng ký, bạn nên dành ra 2 phút để xem video hướng dẫn trước khi bắt đầu ngay danh sách các bài học bên dưới. Có tổng cộng 12 bài học kéo dài trong 4.5 tiếng, tương ứng với mỗi bài kéo dài từ 20-40 phút. Mỗi bài sẽ có 3 video kèm thuyết minh chú giải để bạn có thể theo kịp giáo viên hướng dẫn. Để bắt đầu làm vài, bạn vào Take this Test ở màn hình chính. Bạn có 3 lần thi. Mỗi lần rớt, bạn phải chờ đến 48 tiếng đồng hồ sau mới có thể thi lại. Khi đậu, bạn sẽ được gửi chứng chỉ thông qua email đã đăng ký. Bạn có thể đính kèm trong thư xin việc gửi cho nhà tuyển dụng.
2. Chứng chỉ Google Adwords – Công cụ quảng cáo bằng keyword của Google


dan-marketing-di-xin-viec-khong-the-bo-qua-3-chung-chi-nay-1
Google Adwords là công cụ đắc lực dùng để hỗ trợ quảng bá website, sản phẩm và dịch vụ được nhiều doanh nghiệp chọn sử dụng hiện nay. Công cụ này được cung cấp bởi Google và những đối tác của họ. Với sự cần thiết và sự phát triển nhanh chóng của nó, Google Adwords sẽ giúp bạn nâng cao khả năng chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính. Để lấy được chứng chỉ, bạn truy cập vào đường link https://www.google.com/partners/ và chọn Join Google Partners. Bạn có thể sử dụng email cá nhân để tham gia làm bài thi. Khi đăng nhập vào màn hình chính, ở mục Certifications, bạn click chọn Adwords. Bạn phải trải qua 2 trên 6 bài thi thì mới có thể lấy được chứng chỉ, trong đó bài kiểm thi Adwords Fundamentals là bài thi bắt buộc. Rê chuột vào bài thi và chọn Exam Details để xem các tài liệu hướng dẫn, tùy thuộc vào bài thi mà thời gian làm bài có sự khác biệt. Bạn chỉ cần vượt qua 80% ở cả 2 bài thi là đã lấy được chứng chỉ, chứng chỉ này cũng được gửi thông qua email bạn đã đăng ký.
3. Chứng chỉ Google Analytics – Chuyên gia phân tích trang web


dan-marketing-di-xin-viec-khong-the-bo-qua-3-chung-chi-nay-2
Bên cạnh chứng chỉ Google Adwords thì Google Analytics là chứng chỉ cũng được nhà tuyển dụng rất yêu thích với chức năng quản lý và phân tích lượng truy cập web của khách hàng. Thay vì chọn mục Adwords, bạn click chọn Analytics và làm tương tự các bước như khi đăng kí làm bài thi Google Adwords ở trên vì 2 công cụ này đều thuộc quyền sở hữu của Google. Chỉ cần bỏ ra chút ít thời gian, bạn có thể vượt qua 80% bài thi và lấy chứng chỉ một cách dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét