Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

4 điều cần lưu ý khi phỏng vấn ở quán café.

Trong cuộc phỏng vấn tìm kiếm việc làm, bạn nên biết được tính cách của người phỏng vấn để biết họ như thế nào, và quan tâm đến những kĩ năng nào. Tuy nhiên, mỗi nhà tuyển dụng lại có phong cách khác nhau: hoặc thân thiện, cởi mở, hoặc kín đáo, nghiêm nghị… Vậy bạn phải làm gì trước mỗi mẫu nhà tuyển dụng như vậy? Sau đây là 4 điều cần lưu ý khi phỏng vấn ở quán café.


1. Tư thế ngồi khi phỏng vấn

 Đây là 1 trong những cách đọc vị của các nhà tuyển dụng. Ví dụ: Bạn ngồi tựa lưng vào ghế sofa lớn chứng tỏ bạn rất thoải mái và tự tin trong buổi phỏng vấn. Ngược lại, nếu ngồi ngoài rìa, hai tay chống lên bàn chứng tỏ bạn đang căng thẳng và ở tư thế phòng thủ cao.

2. Cách trả lời các câu hỏi khó từ nhà tuyển dụng

- “Cứ hỏi anh những gì em cần biết về công việc này”  Nếu đây là câu hỏi này đầu tiền của nhà tuyển dụng dành cho bạn. Đa phần các bạn lần đầu phỏng vấn tìm việc làm đều bất ngờ và lung túng. Vì các bạn đang chuẩn bị tâm thế cho việc bị hỏi thay vào chuẩn bị câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng. Đối với trường hợp này bạn nên chuẩn bị sẵn ở nhà các thông tin về cty cũng như công việc mà mình sẽ làm như thế nào. Điều đó thể hiện cho doanh nghiệp thấy bạn thích thú và đam mê với công việc. Hỏi càng ít thể hiện bạn chưa thật sự chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn. Tuy nhiện nó không có nghĩa bạn được  quyền  hỏi lan man hay đặt quá nhiều câu hỏi về yêu cầu lợi ích của họ trong quá trình làm việc.

- "Nếu như được lựa chọn phải nói dối anh hoặc sếp của anh, thì em sẽ chọn ai?". Nói chung, nói dối là điều không được khuyến khích. Tuy nhiên, có một số trường hợp, nếu nói dối sếp, bạn sẽ gặp nhiều lợi thế hơn hoặc ngược lại. Trong từng hoàn cảnh, trường hợp nhất định sẽ có nhiều cách giải quyết vấn đề và có thể nói dối là cách tốt nhất đề giải quyết vấn đề. Nhưng đối với câu hỏi nằm trong cuộc phỏng vấn như thế này thì câu trả lời tốt nhất là đừng nói dối.

3. Thái độ

Một thái độ lạc quan, tích cực, cầu tiến là yếu tố dễ nhận biết của một nhân viên thành công. Bạn phải  luôn để ý, lắng nghe, tìm kiếm những cơ hội mới để thử sức và khẳng định mình. đừng bao giờ ngừng tìm kiếm những cơ hội mới vì bạn sẽ không bao giờ biết được khi nào bạn sẽ khám phá ra cơ hội có thể thay đổi cả sự nghiệp của bạn.

4. Thoát khỏi sự gò bó trong văn phòng.

Nhà tuyển dụng tìm đến phương pháp phỏng vấn bên ngoài văn phòng vì họ không muốn cả họ và ứng viên đều cảm thấy gò bó. Nên bạn nên tương tác để tạo ra không khí thoải mái trong suốt buổi phỏng vấn

Cuối cùng,  hãy chuẩn bị thật tốt cho buổi phỏng vấn việc làm, đó là dấu mốc quyết định của bạn. Hãy luôn ở thế chủ động, cho người tuyển dụng thấy bạn thật sự hứng thú với công việc.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét