Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Bí quyết giàu có và thành công mà hàng triệu người bỏ lỡ

Để giàu có, mọi người có xu hướng truyền tai nhau những kinh nghiệm làm giàu và những bài học, lời khuyên của những tỷ phú giàu có trên thế giới, thậm chí bắt chước theo cách thức kinh doanh của họ để mong tìm kiếm cơ hội đổi đời. Nhưng điều đó có thật sự đem lại kết quả như mơ? Đừng tốn nhiều công sức đến vậy, chỉ cần bạn có thể thông thạo ngoại ngữ (đặc biệt là tiếng Anh) thì cơ hội giàu có sẽ rộng mở và dễ dàng hơn với bạn gấp nhiều lần hơn đấy.

Ngoài việc giúp bạn đến gần hơn với giấc mơ có được một cuộc sống sung túc, không phải lo nghĩ về tiền bạc thì việc biết thêm một loại ngôn ngữ mới còn đem lại một số tác dụng tuyệt vời như sau:




1. Giúp não bộ thông thái hơn

Theo nghiên cứu của Đại học Bangor ở Wales thì việc thông thạo 2 ngôn ngữ (ngôn ngữ mẹ đẻ và một ngôn ngữ mới) sẽ làm tăng khả năng chú ý đối với mọi việc xung quanh và giúp chúng ta làm việc tốt hơn. Ngoài ra, trong quá trình học hỏi ngôn ngữ xa lạ, các nơ ron thần kinh phải hoạt động thường xuyên, điều này làm giảm thiểu tình trạng não bộ bị lão hóa và giúp chúng ta minh mẫn khi về già.
2. Mở rộng tri thức về nhân loại

Tiếng Anh được xem như ngôn ngữ thế giới và hầu hết các tài liệu, văn bản và tất cả những điều bạn quan tâm đều được lưu trữ và dễ dàng tra cứu thông qua loại ngôn ngữ này. Thật tiếc nếu như bạn bỏ lỡ cơ hội thâm nhập vào nền tri thức nhân loại chỉ bởi sự hạn chế và không thông thạo ngôn ngữ. Ai lại chẳng muốn mở mang kiến thức, vậy thì còn chần chừ gì nữa mà bạn không bắt tay ngay vào việc quyết tâm để học ngôn ngữ mà bạn đã bỏ lỡ bao lâu nay.
3. Phát triển những kỹ năng tốt cho công việc tương lai

Quá trình học ngoại ngữ không hề bằng phẳng và dễ dàng như bạn nghĩ, bạn phải vận dụng rất nhiều kỹ năng để có thể làm chủ một loại ngôn ngữ mới lạ như: kỹ năng phân tích, kỹ năng lập luận, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giải quyết vấn đề… Bạn phải phân chia thời gian học hợp lý, phải đưa ra cách giải quyết nếu như trong quá trình học, bạn không thể hiểu được ý nghĩa cũng như cách dùng của một số cum từ…

Từ những đòi hỏi này, bạn sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ khi bước vào công việc ngoài thực tế vì bạn đã quen với những tình huống tương tự như thế, không khó khăn gì để đưa ra cách giải quyết hợp lý và ổn thỏa nhất cho vấn đề phát sinh.
4. Tự tin đi du lịch ở các quốc gia khác

Chắc chắn rồi, khi bạn làm chủ được ngôn ngữ của một quốc gia, bạn sẽ đi đến quốc gia đó trong tâm thế giống như những người bạn chứ không phải trong sự lo lắng, hồi hộp vì không biết phải diễn giải sao để người bản địa hiểu những gì bạn muốn. Bạn hoàn toàn tự tin và sinh hoạt một cách bình thường, ngoài ra, bạn cũng có thể tránh khỏi những hiểu lầm hoặc những tình huống nguy hiểm nhờ thông thạo ngôn ngữ. Tôi vẫn phải nhấn mạnh rằng, trong vô vàn ngôn ngữ trên thế giới thì tiếng Anh vẫn là sự lựa chọn đầu tiên mà bạn nên hướng đến.
5. Trở nên giàu có

Đừng nghĩ rằng không có ngoại ngữ, bạn không thể giàu có, bạn vẫn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Nhưng hãy nhìn nhận một cách khách quan, nếu như bạn có khả năng ngoại ngữ “cực khủng” và trang bị những kỹ năng cần thiết cho công việc thì bạn có thể tìm được công việc mơ ước nhanh hơn so với những người chỉ có khả năng làm việc nhưng ngoại ngữ không giỏi. Thậm chí, bạn sẽ không bị giới hạn nghề nghiệp khi mà với vốn ngoại ngữ của mình, bạn có thể vừa làm song song công việc hiện tại cùng với một công việc freelance khác như translator, interpreter…

Những người giỏi ngoại ngữ cũng thường được coi trọng và đề bạt những vị trí cao hơn trong công việc, cơ hội làm việc ở nước ngoài cũng nhiều hơn hẳn. Và một sự thật không khỏi khiến bạn bất ngờ là những người giỏi hơn 1 ngoại ngữ sẽ thu hút được sự chú ý của người khác phái hơn, còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không nào.
Giờ thì bạn đã thấy những lợi ích khó cưỡng khi nắm trong tay chìa khóa mở ra sự thành công và giàu có chưa? Hãy bắt đầu ngay với việc học ngoại ngữ đi thôi và nhớ là hãy kiên trì theo đuổi nó, tuyệt đối đừng lười biếng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét