Ads

Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

3 điều giúp bạn thẳng tiến đến vòng phỏng vấn bên cạnh một CV hoàn hảo

3-dieu-giup-ban-thang-tien-den-vong-phong-van-ben-canh-mot-cv-hoan-hao

Mặc dù CV là công cụ rất quan trọng trong cuộc chiếm tìm việc làm vô cùng khốc liệt nhưng không phải là yếu tố duy nhất khiến nhà tuyển dụng trao cho bạn cơ hội phỏng vấn quý giá. Vậy thì còn những thứ gì khác có thể giúp bạn ghi điểm và để lại ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng? Dưới đây là 3 đáp án có thể làm tăng khả năng nhận được thư mời phỏng vấn từ những công ty mà bạn hằng ao ước:

1.        Đến thẳng công ty nộp

Thông qua bước tìm kiếm thông tin về công ty ứng tuyển, bạn sẽ biết được địa chỉ chính xác mà bạn sẽ nộp hồ sơ. Tuy đa phần tất cả các công ty đều chuộng hình thức gửi đơn xin việc thông qua email nhưng đôi khi, việc bạn đến trực tiếp công ty để nộp sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng bởi thái độ nhiệt tình cũng như đam mê mãnh liệt đối với công việc.

2.        Portfolio thần thánh

So với CV thì portfolio sẽ thể hiện một cách sáng tạo cũng như chuyên nghiệp hơn về những kinh nghiệm và kĩ năng bạn đã đạt được trong quá khứ. Portfolio của bạn có thể là một file pdf đầy hình ảnh hoặc một trang web được xây dựng và chăm chút bởi chính bạn. Chẳng những gây được thiện cảm mà portfolio còn giúp bạn nổi bật hơn so với những ứng viên còn lại bởi sự khác biệt, không rập khuôn.

3.        Giải quyết vấn đề cho công ty

Yếu tố thứ ba mà các nhà tuyển dụng đều mong muốn ở ứng viên đó là khả năng bao quát vấn đề và giải quyết các vấn đề phát sinh. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể nhìn nhận những điểm yếu mà công ty đang mắc phải và đưa ra được những phương hướng rõ ràng giúp khắc phục hoặc loại bỏ, nhằm mang lại lợi ích cho công ty. Chưa cần gặp mặt bạn nhưng thông qua bản phân tích đầy đủ mà bạn gửi kèm hồ sơ xin việc, chắc chắn nhà tuyển dụng không thể nào không lựa chọn bạn cho vị trí còn đang bỏ trống.
Cơ hội không xảy đến nhiều lần, bạn chỉ có một lần đề làm tốt nhất trong khả năng của mình vì vậy, đừng bỏ qua những điều dù là nhỏ nhặt nhưng có thể mang lại thành công và giúp bạn thẳng tiến đến vòng phỏng vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét