Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Đừng để thời gian trôi qua vô nghĩa ở văn phòng làm việc

Công việc văn phòng không hẳn lúc nào cũng bận rộn. Mỗi ngày bạn dành 1/3 thời gian ở công ty, chắc chắn dù ít hay nhiều cũng sẽ có những khoảng trống “không có gì để làm” như vừa kết thúc dự án hay không phải đi họp chẳng hạn. Nhưng thời gian là vàng bạc, đừng để những khoảng trống này trôi đi vô nghĩa. Thay vào đó bạn có thể tận dụng để làm những việc sau đây.

dung-de-thoi-gian-troi-qua-vo-nghia-o-van-phong

Giúp đỡ đồng nghiệp
Những lần nhờ vả trước, bạn đã phải từ chối đồng nghiệp vì công việc quá bận bịu, vậy thì sao không nhân cơ hội này để ngỏ ý với anh/cô ấy xem liệu bạn có thể giúp gì không? Giải quyết mớ giấy tờ lộn xộn, photo tài liệu, tìm một ý tưởng mới,… chắc chắn sẽ còn nhiều việc khác nữa cần đến đôi tay của bạn. Thật tuyệt vời khi vừa không bị “thất nghiệp” tạm thời mà còn cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp phải không. Không chỉ đồng nghiệp, bạn cũng có thể hỏi thăm sếp mình nữa nhé. Anh ấy sẽ rất vui và đánh giá cao tinh thần làm việc của bạn đấy.
Sắp xếp lại email
Nếu bạn cần một khoảng lặng cho mình mà vẫn muốn tranh thủ làm được việc trong thời gian rỗi, thì sắp xếp lại email sẽ là một lựa chọn không tồi. Chỉ cần khoảng 15 phút thôi là hòm thư của bạn sẽ gọn gàng hơn rất nhiều và sau đó bạn sẽ chẳng phải mất thời gian ngồi lục tìm những email quan trọng trong mớ lộn xộn nữa. Hãy tiến hành việc này theo 3 bước: 1. Hủy theo dõi những thứ bạn không bao giờ nhìn tới 2. Vào phần Setting và cài đặt lại sao cho thuận tiện cho mình sử dụng 3. Thiết lập thời gian cụ thể để kiểm tra email

Học thêm một kỹ năng mới
Bạn cũng có thể tận dụng khoảng thời gian trống ngắn ngủi này để nâng cao kỹ năng của bản thân hoặc tự học thêm một kỹ năng mới. Có thể là kiểm tra lại trình độ tiếng Anh của mình với một bài test, luyện gõ bàn phím thành thạo bằng mười ngón để tăng tốc độ, hoặc bạn cũng có thể tìm đọc tài liệu liên quan để chuẩn bị cho dự án sắp tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét