Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Đoán kết quả phỏng vấn qua biểu hiện của nhà tuyển dụng

Bạn vừa trải qua buổi phỏng vấn xin việc với nhà tuyển dụng và hồi hộp không biết mình có trúng tuyển hay không. Đừng lo lắng, hãy nhớ lại quá trình buổi phỏng vấn xem biểu hiện của nhà tuyển dụng như thế nào, nếu có những biểu hiện sau thì phần trăm thành công của bạn là rất cao. 1. Dành thời gian cho bạn Trên lý thuyết thì buổi phỏng vấn nên được diễn ra đúng thời gian đã hẹn để cho thấy tác phong làm việc chuyên nghiệp của nhà tuyển dụng. Nhưng thực tế nếu người phỏng vấn bạn là người nắm giữ chức vụ quan trọng, họ luôn luôn bận rộn vì có nhiều công việc phải giải quyết, bạn có thể sẽ bị hoãn thời gian phỏng vấn đột ngột hay phải chờ đợi rất lâu để được vào phỏng vấn. Nếu bạn được mời vào phỏng vấn đúng như thời gian hẹn trước, điều đó ít nhiều cho thấy nhà tuyển dụng đã tìm hiểu về bạn và họ muốn dành thời gian để trao đổi với bạn nhiều hơn. 2. Thoải mái như một cuộc trò chuyện
doan-ket-qua-phong-van-qua-bieu-hien-cua-nha-tuyen-dung1

Bạn đang trao đổi về vấn đề nào đó và thấy người phỏng vấn có biểu hiện như nghiêng người, hướng ánh mắt về bạn, chăm chú lắng nghe bạn nói và mỉm cười thì có nghĩa là họ đang rất hứng thú/hài lòng với bạn. Và nếu họ liên tục gọi tên bạn thay vì dùng những đại từ nhân xưng chung chung, điều đó cũng cho thấy bạn đã tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và họ muốn ghi nhớ tên của bạn. 3. Đề nghị được xem thêm bằng cấp, sản phẩm Trong lúc trao đổi, nhà tuyển dụng yêu cầu bạn gửi thêm bằng cấp hay sản phẩm liên quan để họ kiểm tra thêm một chút về khả năng của bạn. Đừng lo lắng, không phải là họ không tin tưởng bạn đâu, mà trái lại đó là một tín hiệu đáng mừng. Các nhà tuyển dụng thường có rất nhiều kinh nghiệm khi phỏng vấn ứng viên, chỉ với vài câu hỏi họ có thể dễ dàng nhận ra bạn có đang nói thật hay không. Việc nhà tuyển dụng yêu cầu bạn gửi thêm bằng cấp hoặc sản phẩm chỉ để giúp họ thêm chắc chắn rằng bạn là ứng viên thích hợp cho vị trí mình đang tìm kiếm mà thôi. 4. Giới thiệu nhiều về công ty, chính sách lương bổng, quyền lợi Nhà tuyển dụng sẽ không có hứng thú giới thiệu nhiều về công ty với những ứng viên họ cảm thấy không tiềm năng. Ngược lại, nếu trong buổi phỏng vấn bạn được nghe nhiều về những thông tin như hướng đi sắp tới của công ty, các chính sách lương thưởng, văn hóa làm việc ở công ty,… thì bạn đã nắm chắc trong tay ¼ chiếc vé cho vị trí này rồi đấy.
doan-ket-qua-phong-van-qua-bieu-hien-cua-nha-tuyen-dung2

5. Phản hồi tích cực sau buổi phỏng vấn Thông thường các ứng viên phải chờ đợi khá lâu để nhận được kết quả từ nhà tuyển dụng. Nhưng nếu trong thời gian này, giữa bạn và nhà tuyển dụng có sự liên lạc qua lại, ví dụ như những email phản hồi thư cảm ơn của bạn, email hẹn thông báo kết quả, hay những cuộc gọi để xác nhận thêm thông tin,… Thì đấy đều là tín hiệu tốt cho thấy bạn đã được nhà tuyển dụng lựa chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét