Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Bạn có can đảm nghỉ việc ngay cả khi chưa có việc mới?

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn đối với mỗi người, và chọn thời điểm nghỉ việc cũng là một vấn đề không hề đơn giản, đòi hỏi chúng ta phải xem xét và cân nhắc thật kỹ để có được lựa chọn phù hợp. Đa số mọi người thường lựa chọn tìm một công việc mới thay thế trước khi kết thúc công việc hiện tại để tránh phải rơi vào tình trạng thất nghiệp. Tuy nhiên trong một số trường hợp, nghỉ việc ngay lại là quyết định đúng đắn.
Nếu bạn không thể tiếp tục công việc thêm nữa


ban-co-can-dam-nghi-viec-ngay-ca-khi-chua-tim-duoc-viec-moi1

Một khi đã quyết định nghỉ việc, chắc chắn những vấn đề mà bạn đang phải đối mặt là không hề nhỏ. Có thể là do công việc không phù hợp, mức lương không xứng đáng hay bất đồng với sếp hoặc đồng nghiệp. Dù cho lý do là gì đi nữa, nếu cảm thấy mọi thứ đang diễn ra quá tồi tệ, hãy mạnh dạn từ bỏ nó ngay cả khi bạn chưa tìm được công việc mới. Đó là cách tốt nhất để bạn tìm ra lối thoát cho bản thân. Hơn nữa, làm việc với một tâm lý chán nản không những ảnh hưởng đến bản thân bạn mà còn có thể gây ra thiệt hại cho công ty. Hãy kết thúc công việc này ngay nếu bạn là một nhân viên có trách nhiệm và không muốn nhận những đánh giá không tốt từ sếp cũ.
Sau khi nghỉ việc, bạn sẽ có một khoảng thời gian trống. Trong thời gian này bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn thích như đi du lịch, nghỉ dưỡng,.. để lấy lại thư giãn tinh thần và “refresh” lại mọi thứ trước khi bắt đầu một công việc mới. Nghỉ việc sớm cũng giúp bạn có thêm thời gian để toàn tâm toàn ý tìm kiếm công việc phù hợp hơn.
Tuy vậy nghỉ việc trước khi tìm được công việc thay thế cũng là một quyết định mạo hiểm

ban-co-can-dam-nghi-viec-ngay-ca-khi-chua-tim-duoc-viec-moi2

Thất nghiệp cũng đồng nghĩa với việc bị mất đi nguồn cung tài chính. Khi đó cuộc sống của bạn sẽ ít nhiều bị đảo lộn. Nếu tình trạng này không may kéo dài thì rất có thể bạn sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa mang tiếng “thất nghiệp” dù trong thời gian ngắn hay dài thì cũng sẽ ảnh hưởng đến cái nhìn của nhà tuyển dụng khi bạn ứng tuyển cho công việc mới, bởi các nhà tuyển dụng thường có xu hướng tin tưởng một người có công việc ổn định hơn.
Công việc dù có tốt đến mấy thì cũng sẽ xuất hiện những khó khăn mà bạn phải qua. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét