Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Tác hại của việc tuyển nhầm nhân viên "rởm"

Tại hầu hết các công ty, quy trình tuyển dụng luôn được đầu tư vì nó là khâu quyết định chất lượng đầu vào của nhân viên. Việc tuyển dụng sai nhân sự có thể dẫn đến những tác hại trong cả ngắn hạn và lâu dài của công ty.


tac-hai-cua-viec-tuyen-nham-nhan-vien

1. Ảnh hưởng đến kết quả công việc

Một nhân viên có trình độ yếu kém và không biết chủ động học hỏi sẽ luôn gây phiền phức cho chính mình và các đồng nghiệp. Họ khiến mọi công việc bị gián đoạn. Thêm vào đó, quản lý sẽ phải tốn nhiều thời gian hơn để hướng dẫn và đôn đốc nhân viên của mình làm việc. Đó là chưa kể đến năng suất làm việc của quản lý cũng sẽ bị ảnh hưởng.
2. Tác động xấu đến tinh thần của nhân viên khác
Trong môi trường tập thể mọi người không những phải biết tự tìm động lực làm việc cho bản thân mà cũng nên tạo cảm hứng cho các đồng nghiệp của mình. Hãy thử tưởng tượng nhóm dự án của bạn có một thành viên chuyên gia trì hoãn, kêu than và làm hỏng việc. Khi đó chắc chắn kết quả công việc của nhóm bạn sẽ không thể nào khả quan được. Việc này sẽ khiến các thành viên khác bị xuống tình thần, kéo theo kết quả ngày càng tệ.


tac-hai-cua-viec-tuyen-nham-nhan-vien1

3. Làm xấu hình ảnh của công ty
Về lâu dài, việc có một nhân viên yếu kém sẽ khiến cho hình ảnh của công ty bị tổn hại. Khách hàng chắc chắn sẽ không hài lòng hay có ý định hợp tác lâu dài nếu họ nhận được sự phục vụ không tốt từ đội ngũ nhân viên của công ty. Về phía các đối tác hay nhà đầu tư, họ cũng sẽ không đánh giá cao tiềm lực của một công ty có hình ảnh không tốt như vậy.
4. Lãng phí nguồn lực
Với mỗi thế hệ nhân viên được tuyển vào, công ty đều phải đầu tư khá nhiều chi phí để đào tạo trong thời gian đầu và hỗ trợ nhân viên phát triển trong suốt quá trình làm việc. Ngoài chi phí đào tạo, doanh nghiệp còn phải tốn thêm khoản phí đãi ngộ cho nhân viên. Những khoản phí này tốt hơn nên được sử dụng để dành cho những nhân viên tốt và có tiềm năng. Còn nếu đầu tư cho những nhân viên quá yếu kém, đây quả là một sự lãng phí.
Nhân sự kém thật sự là một mối nguy cho các doanh nghiệp. Để tránh những hậu quả không tốt, các doanh nghiệp nên thắt chặt quy trình tuyển dụng và giải quyết tận gốc những mầm mống tai họa này càng sớm càng tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét