Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Để không còn là “nhóm thiểu số” trong công ty

Sự ganh đua, chèn ép không còn là chuyện lạ trong môi trường công sở. Bất kỳ ai cũng có thể trở thành tâm điểm của sự “chú ý”, đặc biệt là những người có điểm khác biệt với số đông chẳng hạn như nhân viên mới vào, người trẻ nhất công ty, làm việc ở một phòng toàn đồng nghiệp khác giới, hay là người ở vùng miền khác,… Nếu chẳng may nằm trong nhóm thiểu số đó thì bạn nên ứng phó như thế nào để thoát khỏi tầm ngắm của những câu chuyện thị phi công sở? Hãy tham khảo các mẹo sau đây.

de-khong-con-la-nhom-thieu-so-trong-cong-ty1

1. Kết nối với mọi người
Đầu tiên và quan trọng nhất để tránh bị biệt lập trong một tập thể đó là bạn phải có sự kết nối với mọi người xung quanh. Đừng cứ mãi để ý đến sự khác biệt của mình, hãy nhìn tới những điểm chung giữa bạn và đồng nghiệp. Có rất nhiều chủ đề để bạn có thể bắt chuyện với mọi người. Sẽ không quá khó để tìm được những người bạn có sở thích, mối quan tâm chung ngay chính nơi làm việc của mình. Những mối quan hệ này cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong công việc.
2. Biết lúc nào thì nên “đứng mũi chịu sào”

de-khong-con-la-nhom-thieu-so-trong-cong-ty

Trong công ty, sự đối đầu giữa các phòng ban, đội nhóm là điều thường xuyên diễn ra. Đó có thể là sự cạnh tranh lành mạnh trong công việc, cũng có thể là sự xung đột vì những vấn đề cá nhân. Sẽ có nhiều lúc bạn muốn đứng ra để bảo vệ quyền lợi của nhóm mình, nhưng nếu bạn đang nằm trong nhóm thiểu số, hành động “anh hùng” này có thể sẽ đem đến bất lợi nhiều hơn cho bạn thay vì tạo được ấn tượng tốt với mọi người. Vậy nên hãy thận trọng, bạn phải biết lúc nào nên “đúng mũi chịu sào”, lúc nào nên im lặng.

3. Đặt sự chuyên nghiệp lên hàng đầu
Dù sao đi nữa, công sở vẫn là nơi để làm việc, và công việc là thứ bạn phải đặt lên hàng đầu. Hãy mặc kệ lời đàm tiếu của những người xung quanh và tập trung cho công việc. Chỉ cần bạn giữ phong thái làm việc thật chuyên nghiệp, hợp tác với mọi người với một thái độ lịch sự, tôn trọng, thì tin chắc rằng sẽ không ai có thể làm khó dễ cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét