Ads

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

"Nhân viên giỏi" sẽ không bao giờ gắn bó với một "doanh nghiệp tồi"

Nhân tài là nguồn lực nòng cốt quyết định sự tồn vong của doanh nghiệp, đòi hỏi phải có các chính sách đãi ngộ xứng đáng để họ cống hiến hết mình và gắn bó lâu dài với công ty. Nếu doanh nghiệp của bạn liên tục gặp những vấn đề nhân sự như nhân viên rời bỏ công ty, năng suất làm việc không cao,… thì rất có thể môi trường làm việc mà bạn xây dựng chưa thực sự tốt. Trên thực tế, có rất nhiều điều có thể phá hủy động lực làm việc của nhân viên, hãy khắc phục ngay nếu môi trường công ty bạn có những điều sau đây.


nhan-tai-se-khong-bao-gio-gan-bo-voi-doanh-nghiep-toi1

1. Có những nhân tố độc hại
Có nhân viên tài năng, tất nhiên cũng sẽ có những nhân viên rất tệ. Đây là những nhân tố độc hại không những làm việc không tốt mà còn gây ảnh hưởng đến kết quả của các đồng nghiệp khác. Họ là tâm điểm hoặc là nguồn cơn của mọi sự rắc rối, họ luôn lan truyền thái độ tiêu cực đến mọi người, bóp nghẹt năng lượng làm việc của đồng nghiệp. Về lâu dài, họ sẽ ảnh hưởng đến cả công ty.
2. Không có triển vọng phát triển
Mọi nhân tài đều mong muốn được làm việc trong một môi trường rộng mở, nhiều cơ hội để phát triển. Họ sẽ cảm thấy thật tẻ nhạt nếu công việc hàng ngày không có tính thử thách, không thể học hỏi thêm được điều gì mới mẻ từ nó. Và họ sẽ chẳng ngần ngại rời đi để tìm kiếm một nơi làm việc tốt hơn. Vậy nên, tạo môi trường phát triển cho nhân viên là một trong những chiến lược đúng đắn giúp doanh nghiệp giữ chân nhân tài.


nhan-tai-se-khong-bao-gio-gan-bo-voi-doanh-nghiep-toi2

3. Công ty thiếu tầm nhìn
Nhân viên sẽ đặt nhiều niềm tin và nỗ lực cống hiến nhiều hơn hiểu được một cách sâu sắc tầm nhìn, sứ mệnh của công ty. Họ sẽ biết được mình cần tập trung vào mục tiêu nào để làm việc, và có những phương pháp làm việc hiệu quả hơn thay vì phải mơ hồ làm theo chỉ định của cấp trên.
4. Không tôn trọng thời gian
Những việc nhỏ nhặt không quan trọng như các cuộc họp thừa thãi, các email với nội dung không liên quan đến công việc sẽ làm mất thời gian của mọi người và có thể khiến họ cảm thấy thời gian của mình không được tôn trọng. Nhân viên của bạn cần được riêng tư hơn để tập trung vào công việc.
5. Thiếu sự công nhận
Sẽ chẳng ai cảm thấy vui vẻ khi những cống hiến của mình không được công nhận cả. Dù cho là một nhân tài hay một nhân viên kém cỏi, họ cũng mong nhận được sự ủng hộ và khích lệ của cấp trên. Ngược lại, nhân viên của bạn sẽ chẳng còn động lực nào đề tiếp tục cống hiến cho công ty.


nhan-tai-se-khong-bao-gio-gan-bo-voi-doanh-nghiep-toi3

6. Yếu kém trong quản lý
Sự yếu kém trong quản lý cũng là nguyên nhân khiến cho nhân viên không có động lực làm việc. Doanh nghiệp cần phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra tình hình hoạt động của nhân viên các cấp. Vì có là nhân viên giỏi đến mấy thì cũng sẽ không thể làm việc hiệu quả nếu cấp trên của anh ta là một lãnh đạo tồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét